Tin tức

Viện Dược liệu tham gia Techmart Hà Nội 2016

Với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững”, Techmart Hanoi 2016 (Chợ công nghệ và Thiết bị Hà Nội) diễn ra từ ngày 28/9/2016 đến ngày 1/10/2016 tại Bảo tàng Hà Nội. Techmart lần này được tổ chức ở quy mô quốc gia, tập trung vào các lĩnh vực: công nghệ thông tin, điện tử, tự động hoá, cơ khí chế tạo máy phục vụ nông nghiệp, công nghiệp giao thông, quản lý đô thị; công nghệ bảo quản, chế biến nông - lâm - thuỷ sản, thực phẩm, nông nghiệp công nghệ cao, giống cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế cao; công nghệ xử lý môi trường; công nghệ thiết bị phục vụ sản xuất các sản phẩm làng nghề truyền thống... với gần 400 gian hàng trong nước và quốc tế.
Đến dự Lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ KHCN Chu Ngọc Anh; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban KHCN-MT của Quốc hội Phan Xuân Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam Châu Văn Minh; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tp.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, lãnh đạo UBND TP.Hà Nội, các tỉnh thành phố, các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà sáng chế của trên 400 tổ chức khoa học, viện nghiên cứu, trường Đại học, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước... Gian hàng triển lãm của Viện Dược liệu tập trung giới thiệu các sản phẩm thuốc và xuất bản phẩm, là những kết quả nghiên cứu từ đề tài của nhà nước và cấp Bộ của các cán bộ nghiên cứu trong Viện.



“Techmart Hanoi 2016 sẽ là cầu nối gắn kết hoạt động nghiên cứu khoa học với sản xuất kinh doanh, tận dụng tiềm năng, thế mạnh của KHCN phục vụ phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô”, ý kiến phát biểu của ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND tp. Hà Nội đã thay cho lời kết của Techmart lần này.


(Nguồn tin: Viện dược liệu)