Thông tin dược liệu

Báo cáo thị trường toàn cầu về thảo mộc khô năm 2022

Thị trường thảo mộc khô toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 5,35 tỷ USD vào năm 2021 lên 5,75 tỷ USD vào năm 2022 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 7,6%. Thị trường thảo mộc khô dự kiến ​​sẽ đạt 7,12 tỷ đô la vào năm 2026 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 5,5%. Thị trường thảo mộc khô là nơi diễn ra việc mua bán các loại thảo mộc khô đã được rửa sạch, phân loại và phơi khô của các đơn vị (tổ chức, thương nhân và đối tác). Các loại thảo mộc khô này được sử dụng phần lá hoặc thân khô của cây xanh vì chúng có vị ngon và hương thơm lâu dài. Các loại thảo mộc khô rất lý tưởng khi chế biến bằng hơi như súp, món hầm và món om vì chúng tỏa ra hương thơm và mùi vị đặc trưng. Các dạng chính của thảo mộc khô là toàn cây và thảo mộc dưới dạng bột. Thảo mộc khô dưới dạng toàn cây thường được làm khô và đóng gói. Bản chất khác nhau của các loại thảo mộc khô bào gồm hữu cơ và thông thường, chúng được làm khô bằng một số phương pháp như sấy không khí, sấy chân không và sấy vi sóng. Các sản phẩm chính của thảo mộc khô bao gồm kinh giới cay,  hương thảo, cây xô thơm, rau húng, bạc hà, cỏ xạ hương và lá nguyệt quế.  Tây Âu là khu vực lớn nhất trên thị trường thảo mộc khô năm 2021 và được dự đoán là khu vực phát triển nhanh nhất trong giai đoạn dự báo. Các khu vực được đề cập trong báo cáo thị trường thảo mộc khô là Châu Á - Thái Bình Dương, Tây Âu, Đông Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Đông và Châu Phi. Báo cáo nghiên cứu thị trường thảo mộc khô là một trong chuỗi các báo cáo mới cung cấp số liệu thống kê thị trường thảo mộc khô, bao gồm quy mô thị trường toàn cầu của ngành công nghiệp thảo mộc khô, thị phần khu vực, các đối thủ cạnh tranh có thị phần thảo mộc khô, phân khúc thị trường thảo mộc khô chi tiết, xu hướng & cơ hội thị trường và bất kỳ dữ liệu nào khác mà bạn có thể cần để phát triển mạnh ngành công nghiệp thảo mộc khô. Báo cáo nghiên cứu thị trường thảo mộc khô này đưa ra quan điểm toàn diện với phân tích chuyên sâu về  tình hình hiện tại và tương lai của ngành công nghiệp thảo mộc. Sự gia tăng tiêu thụ thực phẩm chế biến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thảo mộc khô trong tương lai. Thu nhập khả dụng tăng do tăng trưởng kinh tế đã dẫn đến nhu cầu đối với thực phẩm chế biến gia tăng.  Dân ở khu vực thành thị và giới trẻ đã quen dùng thực phẩm chế biến sẵn do không có thời gian nấu nướng. Thực phẩm chế biến sẵn sử dụng thảo mộc khô và các thành phần khác để tạo mùi vị và màu sắc làm giảm thời gian nấu nướng dẫn đến việc gia tăng nhu cầu sử dụng các thảo mộc khô của các công ty chế biến thực phẩm. Ví dụ: Vào tháng 4 năm 2021, theo một báo cáo do Bộ Thương mại & Công nghiệp công bố, xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm chế biến của Ấn Độ đã tăng 26,51% trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 2 (2020-2021) so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, trong 11 tháng đầu năm tài chính (2020-2021), xuất khẩu các mặt hàng chế biến như đồ ăn nhẹ, nước sốt, sản phẩm tinh bột và bột rau củ của Ấn Độ đã tăng 36%. Tổng giá trị xuất khẩu sản phẩm chế biến là 437,980 triệu Rupee Ấn Độ (5,5 tỷ USD). Vì vậy, việc tiêu thụ thực phẩm chế biến ngày càng tăng được cho là sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với các loại thảo mộc khô trong giai đoạn dự báo. Các công ty hoạt động trong thị trường thảo mộc khô đang hợp tác với các công ty có liên quan với mục đích tận dụng nguồn lực của nhau để phát triển các sản phẩm mới và mở rộng sự hiện diện của họ sang các thị trường mới. Ví dụ, vào tháng 8 năm 2019, Van Drunen Farms, một công ty sản xuất thực phẩm có trụ sở tại Hoa Kỳ, đã công bố quan hệ đối tác của họ với SouthAm Freeze Dry, nơi Van Drunen Farms sẽ nắm phần lớn cổ phần của SouthAm. Khoản đầu tư vào SouthAm mang lại cho Van Drunen Farms một lợi thế cạnh tranh đáng kể đối với trái cây Nam và Trung Mỹ trên thị trường thực phẩm, thực phẩm chức năng và thực phẩm bổ sung, cũng như tiếp tục đổi mới của SouthAm trong việc sản xuất các thành phần thảo mộc, trái cây và rau bản địa. Sự hợp tác này giúp cả hai công ty cải thiện khả năng tiếp cận nguồn cung cấp toàn cầu, mang lại lợi ích cho cơ sở người tiêu dùng tương ứng của họ. Vào tháng 3 năm 2021, GM Marketing, một công ty FMCG có trụ sở tại Vương quốc Anh, đã mua lại Favourit Food với số tiền không được tiết lộ. Thương vụ này bao gồm phát triển chiến lược của GM Marketing và kế hoạch tăng trưởng trong tương lai trong ngành thảo mộc và gia vị và cho phép họ đầu tư vào việc tạo ra các cơ hội việc làm mới trong khu vực địa phương. Favourit Food là nhà sản xuất thảo mộc & gia vị có trụ sở tại Vương quốc Anh. Các quốc gia được đề cập trong báo cáo thị trường thảo mộc khô là Úc, Brazil, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Anh và Mỹ

(Nguồn tin: https://www.reportlinker.com/p06325431/?utm_source=GNW)