Tin tức

Kết nối cung cầu dược liệu cổ truyền

(Chinhphu.vn) - Hội chợ về dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu sẽ tạo ra kênh kết nối cung cầu cho các đơn vị, địa phương trong việc hình thành chuỗi giá trị và liên kết giữa nhà quản lý, nhà nông, doanh nghiệp và người sử dụng.

Kết nối cung cầu dược liệu cổ truyền- Ảnh 1.

Họp báo thông tin về Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc - Ảnh: VGP/HM

Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai sẽ được tổ chức từ ngày 20 - 23/12 tới tại Hà Nội.

Sắp diễn ra Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc - Ảnh 1.

PGS-TS Nguyễn Thế Thịnh, Cục trưởng Cục Cục Quản lý y, dược cổ truyền (Bộ Y tế)

Tại buổi họp báo thông tin về Hội chợ diễn ra ngày 16/11, ông Nguyễn Thế Thịnh, Cục trưởng Cục Quản lý y, dược cổ truyền (Bộ Y tế) cho biết, hiện nay có nhiều đơn vị đã đầu tư để nuôi trồng và phát triển dược liệu theo liên kết chuỗi quy mô công nghiệp, hướng tới sản xuất dược liệu theo hướng chuyên canh, tạo thành sản phẩm có thương hiệu và uy tín trên thị trường theo vùng miền.

Tuy nhiên, nhiều đơn vị nuôi trồng dược liệu còn lúng túng vì chưa tiếp cận được với các đơn vị kinh doanh, phân phối và sử dụng trong cũng như ngoài nước.

Chính phủ cũng đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích hỗ trợ ưu đãi đầu tư phát triển dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của dược liệu Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Vì vậy, việc tổ chức Hội chợ về dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu sẽ tạo ra kênh kết nối cung cầu cho các đơn vị, địa phương trong việc hình thành chuỗi giá trị và liên kết giữa nhà quản lý, nhà nông, doanh nghiệp và người sử dụng.

Đồng thời, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu được sâu rộng hơn nữa các sản phẩm dược liệu sạch, an toàn, chất lượng đến người tiêu dùng; từng bước nâng cao nhận thức của người sản xuất cũng như người tiêu dùng đối với sản phẩm dược liệu, thuốc cổ truyền an toàn…

Hội chợ lần này được tổ chức sau 4 năm diễn ra Hội chợ lần đầu tiên, dự kiến thu hút khoảng 300 gian hàng tham gia trưng bày dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu.

HM

(Nguồn tin: Chinhphu.vn)