Tin tức

Đoàn công tác Viện Trung y Quốc gia (Đài Loan) thăm và làm việc tại Viện Dược liệu

Ngày 08/9/2023, Đoàn công tác Viện Trung y Quốc gia (Đài Loan) (National Research Institute of Chinese Medicine, Taiwan (NRICM) do GS.TS Su Yi-Chang - Viện trưởng dẫn đầu cùng gần 15 đại diện các đơn vị khác đã đến thăm và làm việc với Viện Dược liệu (NIMM).

Về phía Viện Dược liệu có TS. Phan Thúy Hiền – Phó Viện trưởng và các lãnh đạo Khoa phòng trong Viện đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, GS.TS Su Yi-Chang  đã bày tỏ mong muốn sớm có hợp tác về các lĩnh vực trong công tác phát triển dược liệu giữa hai nước. Kể từ sau Lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa 2 Viện năm 2019. TS. Phan Thúy Hiền đã cho biết NIMM hiện đang có nhiều chương trình và dự án, đề tài liên kết với các đơn vị viện trường ở trên nhiều quốc gia và rất sẵn sàng thảo luận về tiềm năng và cơ hội hợp tác mới. Hai bên cũng tiến hành trao đổi về tiềm năng, cơ hội hợp tác, các mối liên kết giữa Đài Loan - Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Phan Thúy Hiền đã gửi lời cảm ơn chân thành tới đoàn Đại biểu đã đến thăm và giao lưu Vện. TS cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, giữa 2 Viện sẽ có nhiều chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: Đào tạo, trao đổi học thuật, nghiên cứu khoa học và trao đổi NCS. 

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

 

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)