Tin tức

Viện Dược liệu tham gia Hội chợ Dược liệu và Sản phẩm Y Dược cổ truyền toàn quốc lần thứ nhất

17h30 ngày 20/3, tại tại Trung tâm Triển lãm Giao dịch Kinh tế và Thương mại, Hội chợ Dược liệu và các sản phẩm Y Dược cổ truyền toàn quốc lần thứ nhất do Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn được tổ chức.

Với quy mô 120 gian hàng của trên 80 tổ chức, đơn vị, Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm dược liệu sạch, an toàn, chất lượng rộng rãi tới người dân. Đây được xem là điểm mua bán dược liệu, thuốc cổ truyền tin cậy, phục vụ nhu cầu mua sắm và chăm sóc sức khỏe của nhân dân Thủ đô và các địa phương. Hội chợ được tổ chức với mong muốn nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối với vấn đề an toàn, sức khoẻ trong quá trình sản xuất, chế biên, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm dược liệu, thuốc cổ truyền đồng thời cũng tạo cơ hội tốt để trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp, các địa phương và các quốc gia về dược liệu và các sản phẩm của y dược cổ truyền. Đây là hoạt động có ý nghĩa, quan trọng trong triển khai Quyết định 1976/QĐ-TTg về quy hoạch tổng thể phát triển dược liệu 2020 và định hướng đến năm 2030.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Thứ trưởng Trương Quốc Cường, đồng chí Cao Đức Phát – Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương và đoàn đại biểu Bộ Y tế thăm gian hàng Viện Dược liệu

Tham gia Hội chợ, Viện dược liệu đã giới thiệu tới người tiêu dùng, các doanh nghiệp, đơn vị các dược liệu chuẩn, các sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng thuộc đề tài nghiên cứu các cấp, các giống cây thuốc đã được tuyển chọn trong danh sách trọng điểm phát triển dược liệu, các xuất bản phẩm của Viện về dược liệu, cũng như các mẫu dược liệu dễ bị nhầm lẫn để hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt khi mua bán. Bên cạnh đó, Viện Dược liệu cũng giới thiệu các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học công tác tại Viện, giới thiệu và quảng bá các dịch vụ khoa học và thực hiện công tác tư vấn kiến thức về dược liệu...

Ngoài trưng bày giới thiệu sản phẩm, hội chợ còn tổ chức các hoạt động như: Hội thảo câu lạc bộ các giám đốc bệnh viện y học cổ truyền cả nước; khám bệnh, tư vấn kiến thức về dược liệu, thuốc cổ truyền miễn phí cho khách tham quan.

Hội chợ cũng là dịp để ngành Y tế và Nông nghiệp cùng đẩy mạnh hợp tác trong phát triển ngành Y dược cổ truyền. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 25/3.

Một số hình ảnh gian hàng trưng bày sản phẩm của Viện

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)