Thông tin dược liệu

Thị trường thuốc thảo dược Châu Á và ASEAN Dự báo (Giai đoạn 2020 đến 2025)

Tổng quan về thị trường thuốc thảo dược Châu Á & ASEAN: Thuốc thảo dược được sử dụng như thuốc bổ sung và thay thế. Hầu hết các loại thuốc thảo dược được sử dụng để chăm sóc sức khỏe nói chung, sức khỏe đường ruột và tiêu hóa. Các loại thuốc này được sử dụng ở các nước đang phát triển để thay thế các loại thuốc tân dược có giá cao hơn. Các sản phẩm như AshwagandhaEchinacea là một trong những sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất và chúng được sử dụng hàng ngày để duy trì sức khỏe. Thuốc thảo dược có một số thành phần giúp duy trì sức khỏe tổng thể. Quy mô thị trường thuốc thảo dược Châu Á & ASEAN ước tính đạt 48,18 tỷ USD vào năm 2025. Ấn Độ là thị trường phát triển nhanh nhất với tốc độ tăng trưởng kép là 10,84% trong giai đoạn dự báo 2020-2025

Triển vọng Thị trường thuốc thảo dược Châu Á & ASEAN: Trên cơ sở từng loại thảo dược, thị trường được phân khúc thành bạch quả (Ginkgo Biloba), tỏi, nhân sâm, Echinacea, và những loại khác. Giá thuốc thảo dược đang giảm dần do được phê duyệt nhanh chóng theo nhiều quy định của chính phủ trong khu vực ASEAN và điều này tạo điều kiện cho những người mới thâm nhập thị trường. Ví dụ như thuốc Himalaya Wellness Pure Herbs Ashwagandha General Wellness - 60 Viên được bán với giá 132 Rupee ở Ấn Độ vào năm 2020. Tuy nhiên, công thức đa thảo mộc rất phổ biến trong các loại thuốc truyền thống của Nhật Bản (Kampo) và Trung Quốc. Những loại thuốc đa thảo mộc này thường bao gồm các loại thảo mộc khác nhau với một liều lượng duy nhất. Báo cáo thị trường thảo dược Châu Á & ASEAN bao gồm phân tích giá cả đối với các loại thuốc khác nhau.

Các động lực tăng trưởng thị trường thuốc thảo dược Châu Á & ASEAN: Sự gia tăng tiêu thụ các loại thuốc thảo dược để điều trị bệnh ở mọi lứa tuổi là một trong những yếu tố thúc đẩy chính thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thuốc thảo dược châu Á và ASEAN. Các quốc gia như Trung Quốc và Ấn Độ đã đầu tư nghiên cứu đáng kể vào y học cổ truyền trong những năm gần đây. Ví dụ, Chính phủ Ấn Độ đã thành lập một hội đồng có tên là Hệ thống Y học và Vi lượng đồng căn của Ấn Độ để khuyến khích sản xuất các sản phẩm thảo dược. Các khoản đầu tư lớn đang tập trung vào nghiên cứu triển khai (R&D) để tìm kiếm các giải pháp thảo dược đầy hứa hẹn cho các bệnh hiểm nghèo. Những người mắc các bệnh mãn tính đang ngày càng chuyển sang sử dụng các biện pháp điều trị bằng thảo dược để thay thế cho các loại thuốc tổng hợp hiện đại. Thuốc thảo dược ngày càng được sử dụng rộng rãi để điều trị bệnh ở mọi lứa tuổi.

Thách thức của thị trường thuốc thảo dược Châu Á & ASEAN:

Thuốc thảo dược được đưa vào thị trường với sự hạn chế hoặc không có đánh giá an toàn bắt buộc. Vì các loại thuốc thảo dược không được kiểm tra nghiêm ngặt nên việc sử dụng một số loại thảo dược, chẳng hạn như cây hoa chuông và cây ma hoàng, có thể gây ra các phản ứng không mong muốn hoặc có thể có hại đe dọa tính mạng hoặc thậm chí dẫn đến tử vong.

Việc thiếu tiêu chuẩn hóa nguyên liệu, phương pháp chế biến và sản phẩm cuối cùng; cùng với sự hạn chế của các tiêu chí kiểm tra chất lượng và công thức bào chế đang cản trở sự phát triển của thị trường thuốc thảo dược Châu Á và ASEAN. Việc thiếu các tiêu chuẩn chất lượng có thể có những tác hại nghiêm trọng. Ví dụ, việc sử dụng một số sản phẩm thảo dược chưa được chứng nhận có thể dẫn đến nhiễm độc gan hoặc thậm chí tử vong.

Phạm vi nghiên cứu thị trường thuốc thảo dược Châu Á & ASEAN:

Năm cơ sở (hay còn gọi là năm đầu tiên) của nghiên cứu là năm 2020, với dự báo được thực hiện đến năm 2025. Nghiên cứu phân tích chi tiết về bối cảnh cạnh tranh, có tính đến thị phần của các công ty hàng đầu. Nghiên cứu cũng cung cấp thông tin về các lô hàng. Việc này cung cấp cho những người tham gia thị trường chính kiến ​​thức kinh doanh cần thiết và giúp họ hiểu được tương lai của thị trường thuốc thảo dược Châu Á & ASEAN. Đánh giá bao gồm dự báo, tổng quan về cấu trúc cạnh tranh, thị phần của các đối thủ cạnh tranh, cũng như xu hướng thị trường, nhu cầu thị trường, động lực thị trường, thách thức thị trường và phân tích sản phẩm. Các yếu tố thúc đẩy và hạn chế thị trường đã được đánh giá để đưa ra trong giai đoạn dự báo. Báo cáo này xác định rõ hơn các cơ hội chính cho tăng trưởng đồng thời nêu chi tiết những thách thức chính và các mối đe dọa có thể xảy ra. Các lĩnh vực tập trung chính bao gồm các loại thuốc, sản phẩm, dạng thuốc và nguồn của thị trường thuốc thảo dược Châu Á và ASEAN.

Báo cáo thị trường thuốc thảo dược Châu Á & ASEAN: Mức độ bao phủ của ngành

Thị trường thuốc thảo dược Châu Á & ASEAN - Theo loại thuốc: Bạch quả (Ginkgo Biloba), tỏi, nhân sâm, Echinacea, cỏ thánh John (St John's wort), đậu nành, nha đam, rau má (Centella Asiatica), nghệ (Curcumin), men đỏ, Saw Palmetto, các loại thảo mộc đặc biệt, Multi Herbs (viên uống bổ sung vitamin và khoáng chất) , và các loại khác.

- Thị trường Thuốc Thảo dược Châu Á & ASEAN - Theo Sản phẩm: Thuốc vi lượng đồng căn, thuốc cổ truyền Trung Quốc, thuốc trị liệu bằng hương thơm, thuốc Ayurveda, và các loại khác.

- Thị trường Thuốc Thảo dược Châu Á & ASEAN - Theo Nguồn: Lá cây, quả, hạt, rễ và vỏ cây, và các loại khác.

- Thị trường Thuốc Thảo dược Châu Á & ASEAN - Theo hình dạng: Bột, Viên nén & Viên nang, Xirô, Thuốc mỡ và Dầu.

Báo cáo thị trường thuốc thảo dược Châu Á & ASEAN cũng phân tích các quốc gia chính tham gia thị trường.

Các quốc gia được đề cập trong nghiên cứu bao gồm:

Châu Á & ASEAN: Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippine, Việt Nam, Campuchia, Myanmar và các nước Châu Á & ASEAN còn lại.

Quan điểm của những người tham gia chính vào thị trường thảo dược Châu Á & ASEAN:

 Một số công ty chủ chốt được đề cập trong báo cáo nghiên cứu thị trường này bao gồm Công ty TNHH Dược phẩm Quảng Châu (Trung Quốc), Phòng thí nghiệm ARKOPHARMA, Công ty TNHH. (Pháp), Dabur (Ấn Độ), Công ty Nature's Bounty (Mỹ), Tiến sĩ Willmar Schwabe (Đức), TSUMURA ​​& CO. (Nhật Bản), Bayer AG (Đức), Công ty TNHH Blackmores (Úc), Công ty TNHH Hải Nam Hải Dược (Trung Quốc), Weleda (Thụy Sĩ), Công ty TNHH Patanjali Ayurved (Ấn Độ), Vân Nam Bạch Dược Group - Trung Quốc), Công ty thuốc Himalaya (Ấn Độ) và Arizona Natural (Mỹ).

 

Xu hướng thị trường thuốc thảo dược Châu Á & ASEAN:

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm dược liệu tự nhiên, chính phủ tăng cường tài trợ cho các thuốc dược liệu và nhiều ứng dụng của các loại thảo dược đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường thuốc thảo dược Châu Á và ASEAN.

Nhiều bệnh được điều trị bằng các thảo dược có nhiều tác dụng chữa bệnh. Ngoài ra, một cây đơn lẻ có thể chứa nhiều thành phần hóa học như phenol, glycosid, polysaccharid, alkaloid, nhựa và terpenoid có tác dụng điều trị hơn một loại bệnh và do đó, thúc đẩy thị trường thuốc thảo dược.

(Nguồn tin: https://www.researchandmarkets.com/reports/5021592/asia-and-asean-herbal-medicines-market-forecast)