Tin tức

“Bữa cơm Công đoàn” Chia sẻ - Gắn kết - Yêu thương với đoàn viên, người lao động Công đoàn cơ sở Viện Dược liệu

Ngày 29/8/2024, Công đoàn cơ sở Viện Dược liệu đã tổ chức Bữa cơm công đoàn tập trung tại Viện và kết hợp trực tuyến tới 6 điểm cầu là các Trung tâm và Trạm ở xa (Trung tâm Nghiên cứu Dược liệu Tây Nguyên, Trung tâm Nghiên cứu Dược liệu Bắc Trung Bộ, Trung tâm Nghiên cứu Dược liệu Sa Pa, Trạm Nghiên cứu Dược liệu Tam Đảo, Trung tâm Nghiên cứu trồng và chế biến cây thuốc Hà Nội và Trung tâm Ứng dụng Khoa học Công nghệ Dược liệu). Bữa cơm nhận được sự quan tâm sâu sắc từ Ban Lãnh đạo Viện, toàn bộ 250 đoàn viên và người lao động của Viện đều nhiệt tình hưởng ứng. Hai đồng chí Phó Viện trưởng đã hòa mình cùng các đồng chí đoàn viên, tâm tình, giao lưu và chia sẻ với mọi người, tạo bầu không khí bữa ăn rất thân tình và ấm áp. Bữa cơm nhận được sự hỗ trợ kinh phí tăng thêm và tạo điều kiện hết sức từ Công đoàn Y tế Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Giáp – Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Viện Dược liệu giới thiệu chương trình

Đồng chí Phạm Thanh Huyền - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở có những chia sẻ chân tình với các đồng chí đoàn viên tại Viện và các điểm cầu ở xa

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Thanh Huyền - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở chia sẻ Chương trình “Bữa cơm công đoàn” ngày hôm nay nhằm thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024) và chào mừng 79 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, bữa ăn giúp đoàn viên, người lao động được thưởng thức bữa cơm trưa trong không khí thân tình, đoàn kết, yêu thương; thể hiện sự quan tâm và ghi nhận của Lãnh đạo Viện với đoàn viên công đoàn. Tại bữa ăn, các đồng chí đoàn viên có thể đề xuất, kiến nghị, bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình với đại diện lãnh đạo cơ quan tham dự, qua đó, tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn và Viện.

Bữa cơm Công đoàn được tổ chức ngon hơn thường ngày, bảo đảm chất lượng dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho đoàn viên, người lao động. “Bữa cơm Công đoàn” không chỉ là một bữa ăn đơn thuần, mà còn mang ý nghĩa lớn lao về sự đoàn kết, chia sẻ và thấu hiểu giữa các thành viên trong tổ chức. Thông qua “Bữa cơm Công đoàn”, giúp tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn và Viện. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, tạo bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu, qua đó tạo dựng niềm tin sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn và Viện, tạo động lực tiếp tục quan tâm chăm lo, nâng cao dinh dưỡng bữa ăn, góp phần tái tạo sức lao động cho đoàn viên, người lao động…, đặc biệt thể hiện được dấu ấn, vai trò của tổ chức Công đoàn thông qua đối thoại, thương lượng với Ban Lãnh đạo chính quyền sử dụng lao động cùng tổ chức triển khai nhằm thực hiện nâng cao chất lượng bữa ăn trưa của người lao động.

Một số hình ảnh Bữa cơm công đoàn tại Viện và các điểm cầu:

 

 

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)