Tin tức

Công đoàn cơ sở Viện Dược liệu phát động Ngày Hội hiến máu năm 2024 “Hiến giọt máu đào, Trao đời sự sống” chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024)

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào, Trao đời sự sống”, phong trào hiến máu tình nguyện được Công đoàn cơ sở Viện phát động hàng năm với sự tham gia nhiệt tình của các đoàn viên công đoàn đã thể hiện sự sẻ chia đầy tính nhân văn và tình người với những số phận không may mắn.

Sáng ngày 23/02/2024, đông đảo các đoàn viên công đoàn trong Viện tham gia hiến máu đã có mặt tại Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, ai cũng đều chung một niềm hân hoan khi được góp một phần nhỏ bé của mình vào việc giúp đỡ người bệnh. Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lòng thương yêu đồng loại. Những giọt máu chúng ta cho đi đồng nghĩa với chúng ta đã trao niềm hi vọng được sống và tiếp thêm sức mạnh cho nhiều bệnh nhân đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống.

 

 

Một số hình ảnh công đoàn viên tham gia hiến máu tại Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm

Hiến máu tình nguyện do Công đoàn cơ sở Viện Dược liệu phát động ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Viện. Ngay cả trong mấy năm dịch diễn biến phức tạp, các công đoàn viên của Viện vẫn rất nhiệt tình tham gia. Mỗi một cán bộ đều nhận thức được nghĩa cử cao đẹp về hoạt động có ý nghĩa này, nhiều đoàn viên tham gia hiến máu liên tục nhiều năm liền và được ghi nhận khen thưởng của Công đoàn Y tế Việt Nam.

Hưởng ứng hoạt động mang tính nhân văn và có giá trị thiết thực nhất tới cộng đồng, Đảng ủy Ban Giám đốc Viện luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các đoàn viên công đoàn tham gia hiến máu được nghỉ ngơi trong ngày để giữ gìn sức khỏe. Ngày hội hiến máu nhân đạo đã phát huy tinh thần nhân ái, yêu thương và chia sẻ khó khăn đối với cộng đồng, sống có trách nhiệm với xã hội nói chung và trong từng cá nhân là đoàn viên công đoàn Viện nói riêng.

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)