Tin tức

Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế làm việc tại Viện Dược liệu

Sáng ngày 29/5/2024, tại Viện Dược liệu đã diễn ra buổi làm việc giữa Viện Dược liệu và Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế về việc triển khai thực hiện Đề án khung quỹ gen của Viện và Kế hoạch thực hiện giai đoạn 2026-2030.

Tham dự buổi làm việc, về phía Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế có TS. Nguyễn Ngô Quang - Quyền Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo làm trưởng đoàn. Tiếp Đoàn công tác, về phía Viện Dược liệu có PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi - Viện trưởng và các cán bộ chủ chốt. PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi trao đổi các hoạt động của Viện Dược liệu và TS. Phan Thúy Hiền báo cáo những kết quả đạt được, những khó khăn, thách thức, các giải pháp và kiến nghị nhằm thực hiện tốt đề án khung Quỹ gen giai đoạn (2021 - 2025), đề xuất các nội dung cần thực hiện trong các năm 2024 và 2025 của Đề án đã được phê duyệt theo Quyết định 2665/QĐ-BYT ngày 29/05/2021.

Trên cơ sở những trao đổi của Viện Dược liệu, TS. Nguyễn Ngô Quang đánh giá cao nỗ lực của toàn Viện trong triển khai nhiệm vụ Quỹ gen và các hoạt động nghiên cứu khoa học, Đ/c Quyền Cục trưởng góp ý với Viện một số hướng triển khai trong thời gian tới như tập trung rà soát  đề án khung 2021-2025, bám sát các hoạt động chính để triển khai các hoạt động cho năm 2024 và 2025, đồng thời chú ý kế hoạch đánh giá tổng kết nhiệm vụ làm cơ sở để triển khai xây dựng khung chương trình giai đoạn tiếp theo (2026 - 2030) và hoàn thiện các thủ tục bổ sung một số vườn cây thuốc vào mạng lưới vườn Quỹ gen do Viện Dược liệu đầu mối quản lý.

Kết thúc buổi làm việc, TS. Nguyễn Ngô Quang và các thành viên đoàn công tác của Cục Khoa học và Công nghệ - Bộ Y tế đã tham quan Trung tâm Tài nguyên Dược liệu và đã có những đánh giá tốt về những nỗ lực của Viện trong công tác phát triển Dược liệu.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)