Tin tức

Đảng bộ Viện Dược liệu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảng năm 2018

 PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi - Viện trưởng, Bí thư Đảng ủy chủ trì Hội nghị

Sáng ngày 27/12/2018, Đảng bộ Viện Dược liệu đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2018 nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong năm vừa qua.  Tham dự Hội nghị có đảng viên của 3 chi bộ trực thuộc, PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi - Viện trưởng, Bí thư Đảng ủy chủ trì Hội nghị.

PGS.TS. Phạm Thanh Huyền - Phó bí thư đảng ủy báo cáo các kết quả công tác đảng năm 2018

Tại Hội nghị, đồng chí PGS.TS. Phạm Thanh Huyền - Phó bí thư đảng ủy đã báo cáo các kết quả công tác đảng năm 2018. Hiện tại, toàn Đảng bộ có 49 đảng viên, sinh hoạt tại 3 chi bộ: Chi bộ các phòng chức năng, chi bộ các khoa chuyên môn và chi bộ Trung tâm nghiên cứu trồng và chế biến cây thuốc Hà Nội. Năm 2018, Đảng bộ Viện Dược liệu tiếp tục duy trì ổn định về mặt tổ chức, lãnh đạo chỉ đạo toàn diện các mặt công tác của Viện, chỉ đạo kịp thời, đa dạng hoá các hình thức trong việc tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy đảng, quan tâm đến công tác phát triển đảng viên; chỉ đạo các đảng ủy viên xây dựng và tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề, bám sát các lĩnh vực chuyên môn; Đảng bộ cũng triển khai công tác quốc phòng toàn dân và thực hiện chính sách hậu phương quân đội theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng để giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội ở đơn vị. Mối quan hệ công tác giữa Đảng ủy, Ban giám đốc và các tổ chức đoàn thể được duy trì thường xuyên và phối hợp có hiệu quả. Toàn thể đảng viên của Đảng bộ đều đoàn kết, nhất trí và phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Viện năm 2018. Kết quả đánh giá cuối năm, Đảng bộ có 03 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Đảng bộ Viện Dược liệu đề nghị Quận ủy Hoàn Kiếm xét công nhận Đảng bộ Viện Dược liệu là Tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Toàn Đảng bộ có 08 đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, còn lại là các đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành nhiệm vụ.

ThS. Đỗ Thị Phương, Thường vụ Đảng ủy đọc Quyết định khen thưởng

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các đảng viên tại các chi bộ trực thuộc: Các ý kiến đều mong muốn Đảng ủy, Ban giám đốc quan tâm, xây dựng các cơ chế thúc đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát huy tính sáng tạo của từng cá nhân để đóng góp trí tuệ tập thể. Các chi bộ, các đơn vị phải chủ động trong công tác, đề xuất các nhiệm vụ liên thông giữa các khối chuyên môn, phát huy sự gắn kết giữa các đoàn thể trong Viện.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Dược liệu, đồng chí PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi đánh giá cao nỗ lực của các đảng viên trong Đảng bộ cũng như toàn thể cán bộ viên chức của Viện trong công tác năm 2018. Đồng chí Bí thư yêu cầu trong năm 2019, Đảng ủy phải đưa ra được các nghị quyết thiết thực, bám sát đời sống. Mỗi đảng viên, cán bộ cần nhận thức đầy đủ về trách nhiệm ở mỗi vị trí việc làm, phát huy năng lực của bản thân, tâm huyết với công tác, luôn đổi mới trong phương thức làm việc để đóng góp cho sự phát triển của Viện. Các đơn vị trong viện phải phát động các phong trào thi đua, thưởng phạt nghiêm minh để tạo động lực cho các cán bộ viên chức; tập trung phát triển các lĩnh vực có thế mạnh, đẩy mạnh các công bố quốc tế, hình thành và phát triển các nhóm nghiên cứu mạnh.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư tin tưởng với sự đoàn kết trong toàn Đảng bộ, năm 2019 Viện Dược liệu sẽ hoàn thành tốt hơn nữa các kế hoạch đề ra, chất lượng nghiên cứu khoa học và đời sống cán bộ, đảng viên đều được nâng cao.

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)