Tin tức

Dược liệu y học cổ truyền mang nhiều giá trị trong chăm sóc sức khỏe nhân dân

Sáng 16/11/2023, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế đã diễn ra buổi họp báo công bố thông tin "Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai năm 2023".

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Thế Thịnh, Cục trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền (Bộ Y tế) cho biết, hội chợ dự kiến thu hút khoảng 300 gian hàng tham gia trưng bày dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu của các cơ sở kinh doanh, sản xuất dược liệu, thuốc cổ truyền, các tổng công ty dược, cơ sở kinh doanh dược liệu, thuốc cổ truyền, thuốc dược liệu, cơ sở nuôi trồng dược liệu; các bệnh viện Y dược cổ truyền trên cả nước.

Quang cảnh họp báo

Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 50.000 lượt khách tham quan, trong đó gồm nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, HTX, Hội Đông y các tỉnh; các lương y, bác sĩ bệnh viện, doanh nghiệp kinh doanh, phân phối, thu mua dược liệu đến tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm…

Cục trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền cho hay, năm 2019, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội chợ dược liệu và các sản phẩm của y dược cổ truyền toàn quốc lần thứ nhất. Hội chợ đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Quốc hội.

Chính phủ cũng đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích hỗ trợ ưu đãi đầu tư phát triển dược liệu và các sản phẩm từ dược liệu, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của dược liệu Việt Nam góp phần phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Việc tổ chức Hội chợ về dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu sẽ tạo ra kênh kết nối cung cầu cho các đơn vị, địa phương trong việc hình thành chuỗi giá trị và liên kết giữa nhà quản lý, nhà nông, doanh nghiệp và người sử dụng

Hội chợ sẽ là địa điểm giới thiệu cho người dân và các tổ chức tìm hiểu tính đặc thù, tri thức y học cổ truyền của cộng đồng các dân tộc Việt nam; về tính đa dạng, giá cả và chất lượng của dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu Việt Nam", Cục trưởng Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền Nguyễn Thế Thịnh nhấn mạnh.

Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền và các sản phẩm từ Dược liệu toàn quốc lần thứ hai năm 2023 do Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền và Viện Y dược quân dân y Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 20 - 23/12 tại Hà Nội.

Bên lề hội chợ sẽ có các hoạt động hội thảo về "Phát triển dược liệu Việt Nam và các sản phẩm từ dược liệu"; "Nâng cao khám chữa bệnh bằng y dược cổ truyền" và "Đầu tư, phát triển dược liệu"...

(Nguồn tin: Bộ Y tế)