Tin tức

Hội nghị thanh niên ngành y tế: Phát động đoàn viên tham gia Mạng Y tế Việt Nam

Suckhoedoisong.vn - Tại Bệnh viện TW Huế, Đoàn Thanh niên Cộng sản ngành Y tế tổ chức Hội nghị công tác thanh niên ngành Y tế và Phát động phong trào “Tuổi trẻ ngành y chủ động tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban chỉ đạo công tác thanh niên ngành Y tế, lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ Y tế; các đơn vị trực thuộc Bộ và toàn thể các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư đoàn, thầy thuốc trẻ, các đoàn viên, thanh niên trong ngành y tế và của Viện Dược liệu.

Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có ông Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế. GS.TS Phạm Như Hiệp, Đại biểu quốc hội khóa XIV, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế; TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện TW Huế, thành viên Ban chỉ đạo công tác thanh niên ngành Y tế, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế... cùng các đồng chí lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ Y tế; lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế và các đơn vị trực thuộc Bộ và toàn thể các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư đoàn, thầy thuốc trẻ, các đoàn viên, thanh niên trong ngành y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Y tế cho các cá nhân có thành tích trong phong trào đoàn thanh niên

Cách mạng công nghiệp lần thứ tư là một xu thế lớn, hội tụ nhiều công nghệ trên nền tảng số hóa của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ ba với sự phát triển đột phá của công nghệ Internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, xử lý dữ liệu lớn, điện toán đám mây và các công nghệ số khác để thực hiện siêu kết nối, tích hợp các hệ thống số hóa - vật lý - sinh học, giữa thế giới thực và không gian số tạo ra lực lượng sản xuất và quan hệ sản xuất mới, chuyển đổi toàn diện trên tất cả các mặt của cuộc sống, từ tổ chức sản xuất, cung ứng dịch vụ, phương thức kinh doanh đến cách thức tiêu dùng, giao tiếp xã hội, thậm chí thay đổi chính bản thân con người.

Hội nghị công tác thanh niên ngành Y tế lần này là nơi để lực lượng thanh niên ngành Y tế có cơ hội giao lưu, chia sẽ các mô hình và cách làm hay trong công tác thanh niên, với chủ đề “Tuổi trẻ ngành y chủ động tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Đặc biệt, Hội nghị đã phát động phong trào cán bộ, đoàn viên y tế tham gia “Mạng kết nối y tế Việt Nam”.  “Mạng kết nối y tế Việt Nam” là mạng có đặc điểm như một mạng xã hội, nhưng chỉ kết nối nội bộ giữa các cán bộ, thầy thuốc và nhân viên y tế trong ngành y tế Việt Nam.

Triển khai “Mạng kết nối y tế Việt Nam” nhằm đạt được 3 mục tiêu chính là: (1) Triển khai ứng dụng mạng kết nối y tế Việt Nam đến 100% cán bộ, thầy thuốc và nhân viên y tế đang làm việc tại các đơn vị y tế  công lập và y tế tư nhân thông qua nền tảng web-base và các ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động, thiết bị thông minh và máy tính có kết nối internet; (2) Trên nền tảng “Mạng kết nối y tế Việt Nam” sẽ thực hiện việc truyền đạt, trao đổi và chia sẻ thông tin trong ngành y tế được nhanh chóng, chính xác; (3) Tăng cường đào tạo trực tuyến từ tuyến trên cho tuyến dưới giúp nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ, thầy thuốc và nhân viên y tế tuyến dưới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo thanh niên ngành y tế Tổng kết công tác thanh niên ngành Y tế năm 2020 và nhiệm vụ năm 2021.

Hội nghị đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ của Đoàn thanh niên Ngành Y tế năm 2021 tập trung vào các nhiệm vụ sau:

1. Xây dựng Kế hoạch thực hiện Chiến lược Quốc gia về thanh niên Việt Nam giai đoạn 2021-2025 sau khi Chính phủ ban hành.

2. Xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên năm 2021 trong toàn ngành, đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu để thực hiện hiệu quả về công tác thanh niên.

3. Tổ chức tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ quản lý nhà nước về thanh niên.

4. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về thanh niên tại các đơn vị trực thuộc và các Sở Y tế.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và các đại biểu đã tham gia tặng quà cho 100 bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn hiện đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế (mỗi bệnh nhân được tặng 01 túi quà và 1.000.000đ tiền mặt từ Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng).

Câu lạc bộ Bí thư Đoàn ngành y tế đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện TW Huế tổ chức họat động khám, cấp phát thuộc miễn phí cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Trạm Y tế xã Điền Hương, Huyện Phong Điền, Tỉnh Thừa Thiên Huế; phát động Ngày hội “Sẽ chia giọt máu hồng” vận động được hơn 200 người tham gia hiến máu tình nguyện./.

(Nguồn tin: Nguyễn Hiển - Báo Sức khỏe và Đời sống)