Tin tức

Lễ mít tinh kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tọa đàm giữa Đảng ủy, Ban Giám đốc với cán bộ trẻ Viện Dược liệu.

Đ/c Nguyễn Chi Phương - Ủy viên BCH Đoàn cơ sở Viện Dược liệu giới thiệu chương trình

Chiều ngày 24/3/2023, Đoàn thanh niên Viện Dược liệu tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và Tọa đàm giữa Đảng ủy, Ban Giám đốc với cán bộ trẻ Viện Dược liệu.

Tham dự Lễ mít tinh có đ/c Phạm Thanh Huyền - Phó Bí thư Đảng ủy Viện Dược liệu, Đ/c Phan Thúy Hiền - Phó Viện trưởng Viện Dược liệu, Đ/c Đỗ Thị Phương - Chủ tịch Công đoàn Viện Dược liệu và hơn 50 đoàn viên thanh niên Viện Dược liệu.

Được Đảng cộng sản Việt Nam và chủ tịch HCM sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện, Đoàn TNCS HCM cho đến nay đã trải qua 92 năm rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, một chặng đường lịch sử. Các thế hệ thanh niên nối tiếp nhau viết nên trang sử truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS HCM, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vinh quang của dân tộc. Thực hiện lời Bác dạy “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thanh niên Viện Dược liệu luôn cố gắng tiến bước đi lên mỗi ngày qua việc phát huy những phẩm chất tốt đẹp của người đoàn viên.

 Đ/c Lê Xuân Duy - Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Dược liệu báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn thanh niên

Trong báo cáo tóm tắt kết quả công tác Đoàn năm 2022 và kế hoạch hoạt động năm 2023 của Đoàn Thanh niên Viện Dược liệu, đ/c Lê Xuân Duy - Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Dược liệu cho biết, trong thời gian qua, cán bộ, đoàn viên, thanh niên Viện luôn không ngừng phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi kiến thức, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tận tâm với công việc và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên thông qua các ngày lễ lớn của đất nước được Đoàn Thanh niên Viện triển khai nhằm nâng cao nhận thức chính trị, bồi đắp tư tưởng cách mạng, lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của các thế hệ thanh niên. Bên cạnh đó, các phòng trào thiện nguyện, hoạt động tương thân tương ái, các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên Viện.

Đ/c Phùng Như Hoa - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Dược liệu điều hành Lễ trưởng thành

Lễ trưởng thành đoàn cho 11 đ/c

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Anh - Nguyên Phó Bí thư Đoàn Thanh niên VDL nhiệm kỳ 2017 - 2022) phát biểu ý kiến tại Lễ trưởng thành Đoàn

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Viện Dược liệu đã làm lễ trưởng thành đoàn cho 11 đoàn viên theo nguyện vọng của các đ/c đã đủ tuổi trưởng thành đoàn và ghi nhận những đóng góp và nỗ lực cống hiến sức trẻ cho công tác Đoàn của các đ/c.

Đ/c Phạm Thanh Huyền - Phó Bí thư Đảng ủy, Đ/c Phan Thúy Hiền - Phó Viện trưởng và đ/c Đỗ Thị Phương - Chủ tịch Công đoàn trao đổi với thanh niên

Ngay sau Lễ mít tinh là chương trình Tọa đàm giữa Đảng ủy, Ban Giám đốc với cán bộ trẻ Viện Dược liệu. Trong buổi tọa đàm, đ/c Phạm Thanh Huyền - Phó Bí thư Đảng ủy Viện Dược liệu cho rằng, việc phát triển Đoàn Thanh niên luôn là nội dung được quan tâm. Trong thời gian tới, Đảng ủy sẽ tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và lãnh đạo của đơn vị bồi dưỡng về chính trị và tư tưởng, về chuyên môn, nghiệp vụ, xây dựng môi trường để Đoàn viên thanh niên phát triển, đổi mới phương thức hoạt động của Đoàn thanh niên. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên cũng cần chú trọng phát triển Công trình thanh niên, Đề tài tổng thể của thanh niên... Đ/c Phan Thúy Hiền - Phó Viện trưởng phát biểu, Viện đang trong giai đoạn  nhận nhiều nhiệm vụ mới, vì vậy thanh niên Viện cần phải làm việc hiệu quả và tạo ra nguồn thu cho Viện. Đặc biệt trong nghiên cứu khoa học cần chú trọng tạo ra sản phẩm khoa học công nghệ chất lượng thông qua các đề tài, dịch vụ khoa học công nghệ... Đ/c Đỗ Thị Phương – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Viện mong muốn đoàn viên thanh niên tìm hiểu kĩ càng hơn về chức năng, nhiệm vụ của Viện, của các khoa/phòng/trung tâm và các quy chế đã được ban hành, từ đó mới định hình được những gì mình cần phải làm, phát huy các thế mạnh của thanh niên, tạo động lực cho cán bộ trẻ nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn và các hoạt động chuyên môn…

Lễ mít tinh và Tọa đàm đã mang lại những kiến thức vô cùng bổ ích, những kỹ năng cần thiết và ý nghĩa cho  các cán bộ trẻ trong Viện. Một số ý kiến thiết thực của thanh niên được đưa ra trao đổi và được các đ/c trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn lắng nghe, định hướng và trao đổi lại rõ ràng, ngay cả các tâm tư, nguyện vọng khác của thanh niên Viện cũng được Đảng ủy, BGĐ và Công đoàn quan tâm sát sao, từ đó đưa ra một số giải pháp cụ thể để đội ngũ các nhà khoa học trẻ của Viện nâng cao hiệu quả làm việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Đoàn thanh niên Viện tặng hoa đại biểu và chụp ảnh kỷ niệm

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)