Tin tức

Trung tâm Sâm và Dược liệu thành phố Hồ Chí Minh khai trương cơ sở mới tại số 6-8 đường Bạch Vân - Phường 5 - Quận 5 - Thành phố Hồ Chí Minh

Trước cổng trụ sở

Ngày 04/1/2022, Trung tâm Sâm và Dược liệu thành phố Hồ Chí Minh (TTS) tổ chức Lễ khai trương Cơ sở mới tại số: 6-8 đường Bạch Vân - Phường 5 - Quận 5 - thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự lễ khai trương: có TS. Lê Văn Minh – Giám đốc TTS, PGS.TS. Phạm Thanh Huyền – Phó Bí thư Đảng ủy Viện Dược liệu, TS. Phan Thúy Hiền – Phó Viện trưởng Viện Dược liệu,  BS.CKII Nguyễn Hoàng Lên, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối và các đồng chí nguyên lãnh đạo, nguyên cán bộ TTS, và đại diện các Phòng/Ban Viện Dược liệu, Đảng ủy khối, công đoàn khối và toàn thể cán bộ viên chức, người lao động TTS…

TS. Lê Văn Minh - Giám đốc Trung tâm Sâm và Dược liệu thành phố Hồ Chí Minh phát biểu

Phát biểu tại lễ khai trương, TS. Lê Văn Minh - Giám đốc Trung tâm Sâm và Dược liệu thành phố Hồ Chí Minh đã điểm lại 45 năm xây dựng và phát triển Trung tâm Sâm và Dược liệu thành phố Hồ Chí Minh. TTS sau gần 45 năm hình thành từ đơn vị Nghiên cứu chuyên đề Sâm K5 và hơn 25 năm sáp nhập về Viện Dược liệu. Trung tâm đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau. Với sự nỗ lực không mệt mỏi, sự đoàn kết nhất trí của tập thể viên chức, người lao động Trung tâm sâm, đến nay, Trung tâm đã chủ trì và tham gia phối hợp thực hiện nghiên cứu trên 100 đề tài/nhiệm vụ các cấp. Công bố trên 15 bài báo quốc tế uy tín và hơn 130 bài báo trong nước, cùng nhiều công bố tại các hội thảo/hội nghị trong và ngoài nước. Đã tham gia đào tạo cho trên 50 người trình độ sau đại học, hàng trăm sinh viên trình độ đại học và nhiều học viên các chương trình bồi dưỡng/thực tập ngắn hạn khác.

TTIƯT.GS.TS. Trần Công Luân - Nguyên Giám đốc Trung tâm Sâm và Dược liệu thành phố Hồ Chí Minh phát biểu

Trung tâm đã và đang lưu giữ bảo tồn trên 385 nguồn gen, trong đó có nhiều nguồn gen quý hiếm, nằm trong sách đỏ VN. Lưu giữ trên 3170 tiêu bản thực vật (trong đó đã số hóa 2850 tiêu bản) và 498 mẫu vật (408 mẫu khô và 90 mẫu nước). TTS hiện là thành viên mạng lưới Quỹ gen bảo tồn cây thuốc của Bộ Y tế! Được quy hoạch là cơ sở bảo tồn đa dạng sinh học về cây thuốc. TTS có quan hệ đối tác/hợp tác với hầu hết các Viện/Trường tại thành phố Hồ Chí Minh và các vùng lân cận. Hợp tác nghiên cứu và chuyển giao KHCN với nhiều doanh nghiệp từ khâu trồng trọt đến khâu phát triển và thương mại sản phẩm.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Sâm và Dược liệu thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Tây Đô

 TS. Lê Văn Minh cho biết : Để có được cơ sở mới khang trang như ngày hôm nay, TTS đã nhận được sự chỉ đạo định hướng kịp thời từ Viện Dược liệu, Đảng ủy khối. Sự đóng góp to lớn của tập thể cán bộ và lãnh đạo qua các thời kì, đánh dấu bước phát triển tiếp theo của TTS và đồng thời nhằm giới thiệu, gửi lời tri ân đến toàn thể các đơn vị/tổ chức/doanh nghiệp và các cá nhân đã cùng đồng hành với TTS trong suốt thời gian qua.  Tại lễ khai trương cơ sở mới, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Sâm và Dược liệu thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Tây Đô.

 Phát biểu kết thúc buổi lễ, TS. Lê Văn Minh tiếp thu các ý kiến chỉ đạo và gửi gắm hy vọng của các cấp lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và lời chúc mừng của quý vị đại biểu đến tham dự buổi lễ và thay mặt toàn thể cán bộ Viên chức, người lao động Trung tâm Sâm và Dược liệu thành phố Hồ Chí Minh, gửi lời cảm ơn chân thành các cấp lãnh đạo, sự ủng hộ và tin tưởng của Quý đơn vị đối tác. Đặc biệt là sự cộng tác và cống hiến không mệt mỏi của toàn thể cán bộ viên chức, người lao động trong toàn đơn vị.

 

 

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)