Tin tức

Viện Dược liệu - Bộ Y Tế bào chế gel rửa tay khô chung tay phòng chống dịch vi rút Corona

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi Vũ Hán (vi rút corona chủng mới) và trước tình trạng khan hiếm sản phẩm phục vụ phòng chống lây nhiễm dịch bệnh này, Viện Dược liệu đã nghiên cứu bào chế thành công gel rửa tay khô để sử dụng tại Viện nhằm bảo vệ sức khỏe của cán bộ công nhân viên và chung tay cùng cộng đồng hạn chế sự lây lan phát triển của dịch bệnh.

Được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện Dược liệu, ngay trong những ngày đầu năm 2020, các cán bộ Khoa Bào chế chế biến -Viện Dược liệu đã nghiên cứu bào chế thành công dung dịch rửa tay khô với thành phần chính là ethanol, chất giữ ẩm và các tinh dầu tự nhiên có khả năng sát khuẩn dùng để phòng lây nhiễm nCoV cho cán bộ và người lao động tại Viện sử dụng.

Chế phẩm được nghiên cứu và bào chế dưới dạng gel trong suốt, đóng trong lọ nhún 50 và 100 ml nên phù hợp bỏ túi, đem đi khi cần sát khuẩn tay như sau khi ho, hắt hơi, sổ mũi… sản phẩm dùng xong sẽ lưu hương thơm tự nhiên của tinh dầu và không khô da.

Giữa thời điểm dịch viêm phổi Vũ Hán đang bùng phát trên toàn thế giới, trong đó Việt Nam có 13 bệnh nhân dương tính với vi rút corona thì việc sử dụng các biện pháp phòng ngừa theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới  (WHO) là vô cùng cần thiết trong đó có sát khuẩn tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay có chứa cồn. Tuy nhiên, do cầu tăng đột biến so với cung nên nước rửa tay khô rất khó mua trên thị trường. Trước tình trạng này, Viện Dược liệu đã sản xuất cung cấp miễn phí gel rửa tay khô cho một số đơn vị và người dân để chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

Theo kế hoạch, sáng ngày 08/02/2020, thanh niên Viện Dược liệu cùng với Quận Đoàn Hoàn Kiếm tổ chức phát miễn phí gel rửa tay khô, khẩu trang tại chùa Quán Sứ. Ngoài ra, Viện Dược liệu còn phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội để cung cấp gel rửa tay khô miễn phí tại một số điểm di tích, danh thắng trên địa bàn thủ đô. Những hoạt động ý nghĩa này thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán trong cộng đồng.

PGS. TSKH. Nguyễn Minh Khởi, Viện trưởng Viện Dược liệu cho biết :“Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh do vi rút corona, mỗi cá nhân hãy tự chăm sóc và bảo vệ mình, bảo vệ những người xung quanh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Viện Dược liệu luôn sẵn sàng chung tay cùng cộng đồng để hạn chế sự lây lan phát triển của dịch bệnh này”.

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)