Tin tức

Viện Dược liệu tổ chức “Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và trao bằng tiến sĩ năm 2023”

ThS. Phí Thị Xuyến - Phòng Khoa học & Đào tạo giới thiệu chương trình

Hòa chung với không khí nhộn nhịp, tươi vui hướng tới kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam trên khắp cả nước, được sự đồng ý của Đảng ủy - Ban Giám đốc, ngày 16/11/2023, Viện Dược liệu long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2023, tổng kết năm học 2022 - 2023 và trao bằng Tiến sĩ Dược học cho 12 tân TS. tốt nghiệp năm 2023.

Tham dự buổi lễ có PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Dược liệu; PGS.TS. Phạm Thanh Huyền - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Tài nguyên Dược liệu; Đại diện Lãnh đạo các Phòng, Ban, các Nhà giáo lão thành, Thầy cô giáo cùng toàn thể các nghiên cứu sinh đang theo học tại Viện.

Mở đầu là các tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Kỷ niệm

TS. Hoàng Thị Diệu Hương, Phó Phòng Khoa học và Đào tạo - Viện Dược liệu đã báo cáo tổng kết năm học 2022-2023. Với bề dày lịch sử hơn 40 năm đào tạo tiến sĩ, Viện Dược liệu đã luôn cố gắng phát huy những thế mạnh vốn có, nỗ lực không ngừng, quyết tâm, đoàn kết nhất trí, vượt qua khó khăn thách thức, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đào tạo sau đại học mà Chính phủ đã tin tưởng giao phó.

PGS. TSKH Nguyễn Minh Khởi -Viện trưởng VDL, đại diện cơ sở đào tạo phát biểu tri ân các thầy cô nhân ngày 20/11

TS. Hoàng Thị Diệu Hương, Phó Phòng Khoa học và Đào tạo - Viện Dược liệu báo cáo tổng kết năm học 2022-2023

Đặc biệt, tại lễ kỷ niệm năm nay, số lượng tân tiến sĩ được trao bằng tăng cao rất nhiều. PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi -  Viện trưởng Viện Dược liệu đã trang trọng trao bằng Tiến sĩ cho 12 tân tiến sĩ, với mong muốn các tân tiến sĩ sẽ tiếp tục công tác tốt tại cơ quan và có nhiều đóng góp cho sự phát triển ngành dược nước nhà.

Một số hình ảnh tại Lễ Trao bằng Tiến sĩ:

 

Phần Tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi đã gửi lời tri ân, lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy, cô giáo, các cán bộ viên chức đang góp phần duy trì và phát triển sự nghiệp đào tạo tiến sĩ của Viện Dược liệu. PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi đã khẳng định trong suốt hơn 40 năm qua, Viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, đã bồi dưỡng, đào tạo và cung cấp cho đất nước hàng trăm cán bộ nghiên cứu khoa học có trình độ cao cho ngành y tế nước nhà”. Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý bằng nghề dạy học và người giáo viên là người âm thầm mà vĩ đại nhất. Trong năm qua, được sự giúp đỡ của các Thầy cô, Viện Dược liệu đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đào tạo nghiên cứu sinh với 02 mã ngành: Dược học cổ truyền và Dược lý - Dược lâm sàng.

Một số hình ảnh tại buổi Tọa đàm:

Các nhà giáo lão thành như PGS. TS. Nguyễn Thượng Dong - Nguyên Viện trưởng Viện Dược liệu, PGS. TSKH. Đỗ Trung Đàm - Nguyên Trưởng khoa Dược lý Sinh hóa VDL, PGS. TS. Nguyễn Thị Bích Thu - Nguyên phó Viện trưởng Viện Dược liệu, GS. TS. Thái Nguyễn Hùng Thu - Nguyên phó hiệu trưởng Đại học Dược HN, PGS. TS Nguyễn Trọng Thông - Nguyên trưởng Bộ môn Dược lý - Đại học Y Hà Nội, PGS. TS. Phan Văn Kiệm - Nguyên Phó Bí thư, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN, PGS.TS. Phương Thiện Thương, PGS.TS. Nguyễn Thùy Dương… cùng toàn thể các Quý thầy cô đang công tác tại Viện Dược liệu, Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y Hà Nội, Đại học Phenikaa, Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam Hàn Quốc, Viện Hàn lâm Khoa học công nghệ Việt Nam, Cục Quản lý Y Dược cổ truyền, Cục Quản lý Y Dược – BYT, Học viện Quân Y, Đại diện các phòng chức năng Viện Dược liệu và các nghiên cứu sinh  đến dự hôm nay đã có những chia sẻ về những niềm vui, niềm tự hào, cũng như những trăn trở trong quá trình công tác và đào tạo nghiên cứu sinh.

Buổi lễ đã kết thúc thành công, tốt đẹp trong không khí trang trọng và đầm ấm của tình thầy trò. rất nhiều lời tri ân đầy xúc động, những lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các nhà giáo lão thành, thầy cô giáo đã và đang góp công sức và trí tuệ cho sự nghiệp đào tạo tiến sĩ của Viện Dược liệu.

Tập thể thầy cô giáo và các tân tiến sĩ, NCS chụp ảnh kỷ niệm

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)

Tags: 20/11/2023