Tin tức

Viện Dược liệu tổ chức “Lễ tổng kết năm học 2019 - 2020 và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11”

Ngày 17/11/2020, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Viện Dược liệu long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2019 - 2020 và kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam, đồng thời trao bằng Tiến sĩ Dược học cho tân TS Đoàn Thái Hưng và tân TS Nguyễn Trung Tường.

Tham dự buổi lễ có đồng chí PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Dược liệu, Đại diện các Phòng, Ban, các nhà giáo lão thành, thầy cô giáo cùng toàn thể các nghiên cứu sinh đang theo học tại Viện từ năm 2011 đến nay.

Mở đầu buổi lễ là những lời ca tiếng hát tri ân thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam của các cán bộ viên chức Viện Dược liệu.

Tiếp theo chương trình, TS. Hoàng Diệu Linh, đại diện Phòng KH&ĐT- Viện Dược liệu đã báo cáo tổng kết năm học 2019-2020. Với bề dày lịch sử 40 năm đào tạo tiến sĩ, Viện Dược liệu đã luôn cố gắng phát huy những thế mạnh vốn có, nỗ lực không ngừng, quyết tâm, đoàn kết nhất trí, vượt qua khó khăn thách thức, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ đào tạo sau đại học mà Chính phủ đã tin tưởng giao phó. Năm học 2019-2020, Viện tiếp tục công tác đào tạo tiến sĩ cho 21 NCS thuộc 02 chuyên ngành: Dược học cổ truyền và Dược lý - Dược lâm sàng. Vượt qua những khó khăn do tình hình dịch Covid-19 gây ra, các giảng viên và NCS của Viện đã không ngừng vươn lên, hoàn thành tiến độ nghiên cứu và bảo vệ luận án tiến sĩ. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn tồn tại những hạn chế cần khắc phục trong năm học 2020-2021 và thời gian đã được TS. Linh trao đổi và đưa ra các giải pháp thực hiện.

Tại buổi lễ, PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi -  Viện trưởng Viện Dược liệu đã trang trọng trao bằng Tiến sĩ cho hai tân TS Đoàn Thái Hưng và tân TS Nguyễn Trung Tường, với mong muốn các tân tiến sĩ sẽ tiếp tục công tác tốt tại cơ quan và có nhiều đóng góp cho sự phát triển ngành dược nước nhà.

Đến với phần tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi đã gửi lời tri ân, lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy, cô giáo, các cán bộ viên chức đang góp phần duy trì và phát triển sự nghiệp đào tạo tiến sĩ của Viện Dược liệu. PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi  đã khẳng định trong suốt hơn 40 năm qua, Viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, đã bồi dưỡng, đào tạo và cung cấp cho đất nước hàng trăm cán bộ nghiên cứu khoa học có trình độ cao cho ngành y tế nước nhà”. Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý bằng nghề dạy học và người giáo viên là người âm thầm mà vĩ đại nhất. Trong năm qua, được sự giúp đỡ của các Thầy cô, Viện Dược liệu đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đào tạo nghiên cứu sinh với 02 mã ngành: Dược học cổ truyền và Dược lý - Dược lâm sàng.

 

Các nhà giáo lão thành như NGND.GS.TS. Phạm Thanh Kỳ, GS.TSKH Đỗ Trung Đàm, PGS.TS. Nguyễn Thượng Dong và các thầy cô giáo đã có những chia sẻ về những niềm vui, niềm tự hào, cũng như những trăn trở trong quá trình công tác và đào tạo nghiên cứu sinh.

Buổi lễ đã kết thúc thành công, tốt đẹp trong không khí trang trọng và đầm ấm của tình thầy trò.

Một lần nữa, Viện Dược liệu xin được gửi lời tri ân, lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các nhà giáo lão thành, thầy cô giáo đã và đang góp công sức và trí tuệ cho sự nghiệp đào tạo tiến sĩ của Viện Dược liệu.

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)