Tin tức

Viện Dược liệu tổ chức hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa, chào mừng 90 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020) và chia sẻ tấm lòng tới đồng bào miền Trung bị lũ lụt

Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), nhằm phát huy tinh thần đoàn kết và tăng cường gắn kết trong toàn thể chị em phụ nữ Viện Dược liệu, Công đoàn cơ sở Viện Dược liệu thực hiện chủ trương của Đảng ủy và Ban Giám đốc về việc chăm lo đời sống cho chị em phụ nữ, đã tổ chức hoạt động ngoại khóa tham quan, tìm hiểu về Khu di tích lịch sử Hỏa Lò cho các nữ đoàn viên công đoàn.

Nhà tù Hỏa Lò vừa là minh chứng về sự hy sinh, chịu đựng gian khổ, tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất trước kẻ thù của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam, vừa là bản án tố cáo chế độ nhà tù man rợ của chế độ thực dân Pháp trong thời kỳ đô hộ ở Việt Nam, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng tới mọi tầng lớp nhân dân.

Khu di tích có đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng đã hy sinh tại nhà tù Hỏa Lò, mô hình tái tạo hình ảnh các chiến sĩ cách mạng trong lao tù, chiếc máy chém mà thực dân Pháp đã dùng để hành quyết các chiến sĩ yêu nước, cách mạng và hệ thống trưng bày nhiều hiện vật, hình ảnh tư liệu quý. Những hình ảnh này thực sự đã làm xúc động tất cả mọi người. Bất cứ nơi đâu thì Đảng luôn soi sáng chân lí, mở đường dẫn lối những người chiến sĩ tìm thấy ánh sáng sau cánh cửa sắt nhà giam tăm tối. Cuộc chiến vô cùng khó khăn, phải chiến đấu từng giây, từng phút để giành giật sự sống, để được tiếp tục chiến đấu cùng anh em đồng đội và cả những đồng chí đã hi sinh. Ai ai cũng đều cảm phục và biết ơn sâu sắc các chiến sĩ cách mạng, bày tỏ lòng thành kính xuất phát từ trong tim.

Một hoạt động nữa thể hiện rõ sự đoàn kết, với tinh thần tương thân tương ái, BCH Công đoàn cơ sở đã phát động quyên góp, ủng hộ ít nhất một ngày lương tới đồng bào các tỉnh miền Trung đang hứng chịu nỗi đau, mất mát do thiên tai tàn phá nghiêm trọng. Tất cả đều chung tay giúp đỡ bằng tất cả tình cảm, tấm lòng nhân ái và trách nhiệm của mình với cộng đồng.

Hoạt động lần này đã để lại những ấn tượng sâu sắc, mang lại những giây phút thực sự có ý nghĩa và thể hiện rõ trách nhiệm của bản thân với cộng đồng. Qua đó, đã góp phần chăm lo và tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, sự giao lưu trong toàn Viện; động viên, khích lệ tinh thần làm việc hăng say cho các nữ CBCNV - là thành phần lao động chính, có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển dược liệu.

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)