Tin tức

Viện Dược liệu tổ chức lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2021

Đ/c Nguyễn Văn Giáp - Ủy viên Thư ký Hội đồng An toàn Vệ sinh lao động Viện Dược liệu giới thiệu chương trình

 

Đ/c Phan Thúy Hiền - Phó Viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng An toàn vệ sinh lao động Viện Dược liệu khai mạc lớp tập huấn

Trong những năm qua tình hình tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng về cả số vụ, số người chết và thiệt hại nặng nề về sức khỏe, vật chất và tinh thần của người lao động. Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp luôn là hiểm họa đối với mọi người, mọi nhà, mọi cơ quan tổ chức. Để tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phòng ngừa làm giảm các vụ tai nạn lao động cũng như tăng cường công tác kiểm tra giám sát công tác an toàn vệ sinh lao động, đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật An toàn vệ sinh lao động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của viên chức, người lao động, ngày 19/3/2021, Viện Dược liệu tổ chức tập huấn nghiệp vụ Công tác An toàn vệ sinh lao động năm 2021 với sự giảng dạy của 2 giảng viên: ThS. Trần Anh Thành, Trưởng phòng Quản lý sức khỏe lao động và ThS. Phạm Xuân Thành, Phó Trưởng phòng Quản lý sức khỏe lao động - Cục quản lý môi trường Y tế - Bộ Y tế. Tham gia lớp tập huấn có TS. Phan Thúy Hiền - Phó Viện trưởng, ThS. Đỗ Thị Phương - Trưởng phòng Tổ chức hành chính, Chủ tịch công đoàn và toàn thể cán bộ viên chức người lao động, tổng cộng có 90 người tham gia lớp tập huấn. 

Giảng viên và cán bộ Viện trao đổi về nội dung tập huấn

Tại buổi tập huấn, các giảng viên đã cung cấp nhiều nội dung quan trọng liên quan đến an toàn vệ sinh lao động, từ việc giới thiệu, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn lao động, vệ sinh lao động đến quyền, nghĩa vụ về an toàn, vệ sinh lao động của người lao động và người sử dụng lao động; Nhiệm vụ và quyền hạn của an toàn vệ sinh viên trong công tác an toàn, vệ sinh lao động; Nguyên tắc cấp phát, sử dụng, bảo quản phương tiện bảo vệ cá nhân; Đặc điểm lao động yếu tố tác hại và bệnh nghề nghiệp - Biện pháp phòng chống. Các thông tin giảng viên cung cấp giúp cho đơn vị sử dụng lao động và người lao động biết cách phòng và xử trí tai nạn rủi ro nghề nghiệp; Quản lý vệ sinh lao động; Quản lý sức khỏe người lao động… Cuối buổi tập huấn giảng viên và học viên cũng đã tham gia thảo luận, giải đáp các thắc mắc, những vấn đề cụ thể của đơn vị đang gặp phải và thực hiện kiểm tra kết quả đầu ra.

   Đây là lớp tập huấn có sự chuẩn bị chu đáo về người cũng như trang thiết bị cho công tác An toàn vệ sinh lao động. Lớp tập huấn là một cơ hội để các cán bộ, viên chức, người lao động của Viện nâng cao nhận thức về công tác an toàn vệ sinh lao động, qua đó tạo sự chủ động cần thiết khi xảy ra sự cố mất an toàn tại đơn vị. Sau khóa huấn, các học viên đã nắm được cơ bản Luật cũng như các văn bản quy phạm pháp luật, các quy định về an toàn vệ sinh lao động; biết cách phòng và xử trí tai nạn lao động khi có tình huống xảy ra; biết cách bảo vệ mình trước các tác nhân có nguy cơ gây bệnh nghề nghiệp... Các đồng chí được triệu tập được nhận Chứng chỉ An toàn vệ sinh lao động sau khi lớp học kết thúc.

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)