Tin tức

Viện Dược liệu tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2020

Trong những năm qua tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng về cả số vụ, số người chết và thiệt hại nặng nề về tài sản. Càng về cuối năm nguy cơ cháy nổ càng cao và luôn là hiểm họa đối với  mọi người, mọi nhà, mọi cơ quan tổ chức. Với mong muốn nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng ngừa làm giảm các vụ cháy cũng như tăng cường công tác kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy, đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, giáo lục Luật Phòng cháy chữa cháy, Viện Dược liệu đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy năm 2020 cho toàn thể cán bộ viên chức người lao động vào sáng ngày 11/12/2020.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí ThS. Đỗ Thị Phương - Trưởng phòng Tổ chức hành chính, Chủ tịch công đoàn Viện Dược liệu đã nêu tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy, ý thức cũng như kỹ năng phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm khi gặp sự cố cháy nổ đồng thời yêu cầu tất cả người  lao động tại Viện nâng cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc học tập, tiếp thu những kiến thức quan trọng được truyền đạt tại lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, ThS. Bùi Văn Hà – Giảng viên trường đại học Phòng cháy chữa cháy đã cung cấp cho học viên những kiến thức khái quát chung về tình hình phòng cháy chữa cháy tại địa bàn; các văn bản pháp luật liên quan tới công tác phòng cháy chữa cháy; các nguyên nhân và biện pháp xử lý trong phòng cháy chữa cháy, cách sử dụng các dụng cụ chữa cháy và thoát hiểm khi gặp sự cố. Lớp tập huấn diễn ra trong không khí tập trung nhưng rất sôi nổi thảo luận các vấn đề thiết thực được nêu ra, đặc biệt là các cách xử lý khi gặp sự cố cháy nổ xảy ra tại cơ quan, chung cư, nhà riêng.

Lớp tập huấn là một cơ hội để các cán bộ đội viên phòng cháy chữa cháy của các đơn vị trực thuộc Viện  nâng cao nhận thức về công tác phòng cháy chữa cháy, qua đó tạo sự chủ động cần thiết khi xảy ra sự cố cháy nổ tại đơn vị.

 

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)