Tin tức

Đoàn công tác Đại học Y Khoa Đài Loan (China Medical University) thăm và làm việc tại Viện Dược liệu

Ngày 02/8/2024, Đoàn công tác Đại học Y Khoa Đài Loan (China Medical University) do GS. CHANG Yuan-Shiun tham gia Biên tập Dược điển Trung Dược Đài Loan là trưởng đoàn cùng gần 30 đại diện các đơn vị khác: Bộ Nông nghiệp, Bệnh viện Y học cổ truyền và các công ty Dược phẩm đã đến thăm và làm việc với Viện Dược liệu (NIMM).

Về phía Viện Dược liệu có PGS.TS. Đỗ Thị Hà – Phó Viện trưởng và các lãnh đạo Khoa, Phòng, Trung tâm trong Viện đã tiếp đoàn.

Tại buổi làm việc, GS. CHANG Yuan-Shiun đã bày tỏ mong muốn sớm có hợp tác về các lĩnh vực trong công tác phát triển dược liệu giữa hai nước, đoàn công tác muốn hợp tác và tìm hiểu về nguyên liệu dược liệu, thảo dược sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc (TCM) tại Việt Nam, bao gồm các loại thảo dược hiện được trồng hoặc đã trồng ở Việt Nam và mức độ cung cấp đối với nhu cầu lớn tại Đài Loan; đưa ra danh sách 100 loại thảo dược hàng đầu được nhập khẩu vào Đài Loan; tìm hiểu khả năng trồng mới các loại thảo dược phù hợp ở Việt Nam; tìm kiếm cơ hội hợp tác để nhập khẩu các loại dược liệu này vào Đài Loan; tăng cường hợp tác trong nghiên cứu khoa học, giáo dục, đào tạo với Việt Nam trong tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Đỗ Thị Hà đã gửi lời cảm ơn chân thành tới đoàn Đại biểu đã đến thăm và giao lưu với Viện. PGS cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, giữa 2 Viện sẽ có nhiều chương trình hợp tác trên nhiều lĩnh vực như đã trao đổi trong buổi làm việc hôm nay.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

 

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)