Tin tức

Viện Dược liệu tổ chức lớp Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024

Đồng chí Lê Xuân Duy - Đội trưởng Đội PCCC Viện Dược liệu giới thiệu chương trình

Đứng trước tình hình Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung liên tục xảy ra các vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và tài sản, để thực hiện tốt công tác Phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong đơn vị và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC cho mỗi cán bộ trong Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nan cứu hộ của đơn vị, sáng ngày 07/6/2024, Viện Dược liệu đã phối hợp với Công an PCCC Quận Hoàn Kiếm tổ chức lớp Tuyên truyền kiến thức, kỹ năng Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024 cho đoàn viên Công đoàn và thực tập phương án chữa cháy tại Trụ sở Viện cho toàn thể đoàn viên công đoàn Viện theo hình thức trực tiếp với các đơn vị tại Hà Nôi và trực tuyến đối với các Trung tâm, Trạm ở xa.

 Đ/c Nguyễn Văn Giáp – Phó Chủ tịch Công đoàn, Phó Trưởng ban Chỉ huy PCCC cơ quan khai mạc chương trình

Tham dự Lớp tập huấn về phía Viện Dược liệu có đồng chí Phan Thúy Hiền – Phó Viện trưởng, Trưởng Ban Chỉ huy PCCC Viện Dược liệu, đồng chí Phạm Trương Thị Phương – Phó Trưởng phòng Tổ chức hành chính. Về phía đơn vị giảng dạy có đồng chí Thiếu tá Đỗ Hoàng Thanh, Giảng viên Trường Đại học PCCC, ngoài ra còn có Đại úy Nguyễn Mạnh Quang, Cán bộ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Hoàn Kiếm trực tiếp hướng dẫn thực tập phương án chữa cháy, cùng toàn thể CBVC Viện cũng như các học viên, sinh viên đang công tác và học tập tại Viện.

Thiếu tá Đỗ Hoàng Thanh trình bày các vấn đề liên quan tới công tác PCCC

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giảng viên Thiếu tá Đỗ Hoàng Thanh cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn Hà Nội trong những năm gần đây. Sau đó, các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; giảng viên hướng dẫn cho đội PCCC sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Sau buổi học lý thuyết, dưới sự giúp đỡ của Đại úy Nguyễn Mạnh Quang, các học viên đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy như: Cách thao tác, sử dụng Lăng, vòi, bình bột, bình CO2 được trang bị tại viện để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Buổi tập huấn có sự chuẩn bị nghiêm túc về người cũng như trang thiết bị cho PCCC, đây cũng là dịp để các học viên nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn thực hành PCCC (đặc biệt các đồng chí Lãnh đạo trong cơ quan nêu gương nghiêm túc thực hiện thực tập phương án PCCC):

 

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)

Tags: PCCC, 2024