Tin tức

Chương trình giới thiệu nguồn tài nguyên dược liệu Việt Nam hưởng ứng ngày Đa dang sinh học 22/5/2022 tại Viện Dược liệu

Bên lề các hoạt động hưởng ứng Ngày Đa dạng sinh học năm 2022 với chủ đề "Xây dựng một tương lai chung cho tất cả sự sống", Trung tâm Tài nguyên Dược liệu thuộc Viện Dược liệu đã tổ chức chương trình đào tạo, thăm quan, trải nghiệm liên quan đến nguồn tài nguyên dược liệu và bảo tồn đa dạng sinh học để gắn kết với công tác nghiên cứu, đào tạo và kết nối với cộng đồng. Chương trình có các hoạt động sau:

Tham quan Phòng trưng bày tiêu bản và mẫu dược liệu

  1. Tham quan mô hình Vườn thuốc nam trong trường học

Trải nghiệm hoạt động làm tiêu bản, nhận biết mẫu dược liệu và cây thuốc

Hướng dẫn tra cứu các thông tin và tài liệu về nguồn tài nguyên dược liệu Việt Nam và cây thuốc

Hy vọng rằng, thông qua hoạt động trải nghiệm này, các bạn học sinh yêu thích môn sinh học  sẽ được cung cấp, bổ sung kiến thức và thông tin về nguồn tài nguyên dược liệu Việt Nam. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức về sự đa dạng cũng như tầm quan trọng của việc bảo tồn, sử dụng bền vững nguồn tài nguyên dược liệu Việt Nam. Trung tâm Tài nguyên Dược liệu sẽ tiếp tục xây dựng và tổ chức chương trình đào tạo, thăm quan, trải nghiệm liên quan đến nguồn tài nguyên dược liệu và bảo tồn đa dạng sinh học để gắn kết với công tác nghiên cứu, đào tạo và kết nối với cộng đồng. 

 

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)