Tin tức

Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

(LĐTĐ) Chiều 07/3/2024, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và phát động cuộc thi online "Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng hợp ý và an toàn thực phẩm" lần thứ nhất, năm 2024.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã ôn lại lịch sử Ngày Quốc tế Phụ nữ, truyền thống của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ ngành Y tế nói riêng.

Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Phạm Thanh Bình khẳng định, phụ nữ Việt Nam ngày càng đóng vai trò quan trọng trong xã hội. Dù ở lĩnh vực nào, lứa tuổi nào, phụ nữ cũng thể hiện rõ vai trò của mình. Không chỉ dừng lại công việc bình thường, mà còn trong nhiều lĩnh vực, như: Khoa học, kinh tế, xã hội, quản lý...

Tại lễ kỷ niệm, Công đoàn Y tế Việt Nam đã phát động cuộc thi online về kiến thức dinh dưỡng và an toàn thực phẩm, nâng cao sức khoẻ trong đoàn viên, người lao động ngành Y tế; hướng dẫn cán bộ, đoàn viên tham gia cuộc thi online.

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Vũ Anh Tuấn: Trong năm 2024, Công đoàn Y tế Việt Nam tiếp tục đồng hành với Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Viện Kiểm nghiệm An toàn thực phẩm quốc gia tổ chức Cuộc thi online “Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng hợp lý và an toàn thực phẩm” lần thứ nhất, với Bộ câu hỏi trắc nghiệm được các chuyên gia đầu ngành dinh dưỡng và an toàn thực phẩm biên soạn và thiết kế.

Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Trưởng ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam Đỗ Hồng Vân trao cờ của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Đối tượng dự thi là toàn bộ đoàn viên công đoàn, người lao động ngành Y tế. Cán bộ công đoàn chuyên trách. Nội dung thi gồm 3 phần với 21 câu hỏi, được lấy ngẫu nhiên từ bộ đề thi 85 câu hỏi. Thời gian thi là 15 phút, mỗi đoàn viên chỉ được tham gia 1 lần thi. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức thi online trên Cổng thông tin điện tử của Công đoàn Y tế Việt Nam.

Theo lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam, việc tổ chức cuộc thi có ý nghĩa hết sức quan trọng. Thông qua cuộc thi sẽ cung cấp những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng hợp lý, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ và nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật cho bản thân, gia đình của mỗi cán bộ y tế. Đồng thời cuộc thi còn cung cấp các thông tin cần thiết để mỗi cán bộ y tế có thể ứng dụng trong điều trị, tuyên truyền, tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân tại cơ sở y tế và cho cộng đồng.

"Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi, giúp cho chúng ta nhận thức hơn nữa về vai trò trách nhiệm của lãnh đạo các đơn vị, của Công đoàn y tế các cấp trong công tác chăm lo sức khỏe cho người lao động ngành Y"- đồng chí Vũ Anh Tuấn cho biết.

Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
Trao khen thưởng cho cá nhân đạt giải cuộc thi trực tuyến "CNVCLĐ tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc".

Phát biểu hưởng ứng lễ phát động cuộc thi online “Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng hợp lý và an toàn thực phẩm”, Tiến sĩ Bùi Thị Mai Hương, Chủ tịch Công đoàn Viện Dinh dưỡng cho biết: Đây là một cuộc thi ý nghĩa và thiết thực dành cho nhân viên y tế. Công đoàn sẽ chủ động phối hợp với chính quyền, xây dựng kế hoạch, chương trình, phối hợp thống nhất hành động hưởng ứng tích cực cuộc thi

Đồng thời Công đoàn cơ sở sẽ từng bước áp dụng để tổ chức tốt bữa ăn ca, triển khai các hoạt động nhằm chăm sóc chế độ dinh dưỡng cho cán bộ, đoàn viên công đoàn thông qua việc nâng cao kiến thức dinh dưỡng, tổ chức tốt bữa ăn ca cân đối, lành mạnh, đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng, nâng cao đời sống, chăm lo sức khỏe của đoàn viên, người lao động; tạo môi trường, động lực để phát huy tài năng, trí tuệ, y đức trong phục vụ người bệnh và nhân dân.

Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ
Cũng trong khuôn khổ chương trình các đại biểu đã được nghe trao đổi về ăn chay và những lợi ích của việc ăn chay.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu tham dự buổi lễ còn được nghe trao đổi chia sẻ về bí quyết xây dựng gia đình hạnh phúc, chủ đề “quản trị gia đình trong thời kỳ chuyển đổi số”; trao đổi về ăn chay và những lợi ích của việc ăn chay với sức khỏe.

Nhân dịp này, Công đoàn Y tế Việt Nam đã khen thưởng cá nhân đạt giải cuộc thi trực tuyến “Công nhân viên chức lao động tìm hiểu truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc” của Tổng LĐLĐ Việt Nam; trao Cờ cho đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

(Nguồn tin: Minh Khuê - Lao động thủ đô)