Tin tức

Đảng bộ Viện Dược liệu tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023

Đ/c Nguyễn Văn Giáp giới thiệu chương trình Hội nghị

Sáng ngày 20/7, Đảng bộ Viện Dược liệu tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự hội nghị có BCH Đảng bộ, Chi ủy 03 chi bộ và toàn thể đảng viên của Đảng bộ.

Đ/c Đỗ Thị Phương - Thường vụ Đảng ủy đã báo cáo sơ kết công tác Đảng bộ 6 tháng đầu năm 2023

Thay mặt Đảng uỷ, đ/c Đỗ Thị Phương - Thường vụ Đảng ủy đã báo cáo sơ kết công tác Đảng bộ 6 tháng đầu năm 2023. Hiện tại, Đảng bộ có 63 Đảng viên, sinh hoạt tại 3 chi bộ trực thuộc, ngoài ra đảng viên tại các trung tâm trực thuộc Viện sinh hoạt với Đảng bộ địa phương. Dưới sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Đảng uỷ, Ban giám đốc, toàn Đảng bộ trong 6 tháng đầu năm 2023 vẫn duy trì ổn định về tổ chức, lãnh đạo chỉ đạo toàn diện các mặt công tác của Viện, cụ thể đã thực hiện tốt về chính sách cho cán bộ, công tác thi đua khen thưởng. Làm tốt công tác tuyển dụng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công việc; Tập trung chỉ đạo điều chỉnh, bổ sung và xây dựng các quy chế, định mức, từng bước phù hợp với yêu cầu thực tế. Đổi mới các quy chế trong Viện nhằm khuyến khích cán bộ nghiên cứu nâng cao chất lượng và tăng thu từ hoạt động Khoa học công nghệ. Đặc biệt là công tác tăng cường nguồn đầu tư thực hiện nhiệm vụ KHCN và chú trọng các nhiệm vụ phát triển các sản phẩm; đầu tư trang thiết bị, đầu tư xây dựng cơ bản nhằm tạo môi trường thuận lợi cho cán bộ yên tâm công tác. Thống nhất chủ trương trong hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ nhằm khai thác tối đa cơ sở vật chất, hướng tới tăng thu bền vững.

Ngoài những thuận lợi và kết quả đạt được nêu trên vẫn còn tồn tại một số hạn chế trong xây dựng cơ chế đồng bộ, kiện toàn đội ngũ cán bộ và tác động của cơ chế thị trường lên tư tưởng cũng như hoạt động của Viện.

PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng chủ trì Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Đảng uỷ - PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi đã ghi nhận sự cố gắng của toàn bộ Đảng viên của Đảng bộ trong 6 tháng đầu năm 2023. Hội nghị đã thảo luận sôi nổi với các ý kiến tập trung vào các vấn đề trọng tâm như công tác đào tạo và phát triển nhân lực, cơ chế tài chính trong hoạt động nghiên cứu khoa học và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao; Đồng chí Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh: Tất cả Đảng viên và người lao động trong quá trình công tác phải đặt lợi ích, hiệu quả tập thể lên trên hết, đồng thời phải nêu cao tinh thần về văn hoá nêu gương; trách nhiệm và hiệu quả. Kết luận Hội nghị Đồng chí Bí thư yêu cầu Ban chấp hành Đảng bộ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp và tiếp tục triển khai các hoạt động hiệu quả trong thời gian vừa qua. Từng đảng viên phải đấu tranh với cái cũ, lỗi thời, nuôi dưỡng cái mới, tiến bộ, tích cực để thúc đẩy sự phát triển của Viện. Công tác sơ kết giai đoạn 6 tháng đầu năm giúp đánh giá đúng năng lực, hiệu quả hoạt động của người lao động và của Viện, tạo môi trường làm việc lành mạnh, ổn định, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Các đ/c đảng viên đóng góp ý kiến cho Hội nghị

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)