Tin tức

Đoàn thanh niên Viện Dược liệu tổ chức Chương trình seminar khoa học và gắn kết thanh niên năm 2023 tại Thanh Hóa

Trong 02 ngày 21 - 22/10/2023, Đoàn Thanh niên Viện Dược liệu phối hợp cùng Chi đoàn Trung tâm Nghiên cứu dược liệu Bắc Trung Bộ tổ chức Chương trình seminar khoa học và gắn kết thanh niên năm 2023 tại Thanh Hóa. Chương trình gồm 02 nội dung chính: giao lưu thể dục thể thao để gắn kết thanh niên các đơn vị và Chương trình seminar khoa học trao đổi, chia sẻ kết quả nghiên cứu của các đoàn viên thanh niên.

Chương trình giao lưu thể dục, thể thao gắn kết thanh niên

Phong trào thể dục, thể thao là một trong những phong trào có vai trò quan trọng trong hoạt động của Đoàn thanh niên Viện Dược liệu. Mặc dù nhiệm vụ trọng tâm là phải cố gắng trau dồi chuyên môn và công tác tốt nhưng cũng không thể tách rời các hoạt động thể dục, thể thao; bởi những hoạt động này góp phần không nhỏ vào việc hoàn thiện mỗi con người, có sức khỏe tốt, gắn chặt thêm tinh thần đoàn kết, tính tập thể giữa các đoàn viên, thanh niên trong đoàn và giữa các chi đoàn với nhau.

Trong ngày 21/10/2023, Đoàn Thanh niên Viện Dược liệu đã tổ chức hoạt động giao lưu thể thao thành công với nhiều môn thể thao gồm bóng bàn, bóng đá, kéo co, cầu lông... và tham quan vườn cây thuốc tại Trung tâm tạo không khí vui tươi, gắn kết toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên của Viện và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình.

Chương trình seminar khoa học

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 của Đoàn Thanh niên Viện Dược liệu, nhận biết rõ tầm quan trọng và vai trò của nghiên cứu khoa học đối với thế hệ thanh niên của Viện, Đoàn TN Viện phối hợp cùng Chi đoàn Trung tâm Nghiên cứu dược liệu Bắc Trung Bộ tổ chức Chương trình seminar khoa học nhằm trao đổi, chia sẻ về định hướng hoạt động của Đoàn Thanh niên Viện, thanh niên Trung tâm và các kết quả, kinh nghiệm nghiên cứu khoa học để cùng nhau thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tham dự Chương trình có TS. Nguyễn Tuấn Hiệp - Đảng ủy viên Đại diện Đảng ủy Viện Dược liệu, BS. Nguyễn Văn Giáp - Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Dược liệu, TS. Lê Hùng Tiến - Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu dược liệu Bắc Trung Bộ, ThS. Lê Chí Hoàn - Phó Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu dược liệu Bắc Trung Bộ, TS. Lê Xuân Duy - Bí thư Đoàn Thanh niên Viện Dược liệu và hơn 30 đoàn viên thanh niên Viện Dược liệu.

Đoàn Thanh niên Viện Dược liệu tặng quà kỷ niệm cho Trung tâm Nghiên cứu dược liệu Bắc Trung Bộ

Tự hào truyền thống 62 năm hình thành và phát triển của Viện Dược liệu là đơn vị đầu ngành về nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn dược liệu, Đoàn Thanh niên Viện tổ chức Chương trình seminar khoa học với mong muốn tạo cơ hội tốt nhất cho thế hệ trẻ của Viện học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, giải đáp các thắc mắc trong quá trình nghiên cứu khoa học, đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao về dược liệu trong thời kỳ mới. Buổi seminar khoa học gồm có 6 báo cáo, trong đó Đoàn Thanh niên Viện Dược liệu có 3 báo cáo, Đoàn Thanh niên Trung tâm Nghiên cứu dược liệu Bắc Trung Bộ có 2 báo cáo và Đoàn Thanh niên Trung tâm Sâm & Dược liệu Thành phố Hồ Chí Minh có 3 báo cáo.

06 báo cáo trình bày trong buổi seminar

Tại chương trình, Đại diện Đảng ủy, Công đoàn Viện Dược liệu, Ban Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu dược liệu Bắc Trung Bộ đã đưa ra những ý kiến chỉ đạo, góp ý, chia sẻ để các hoạt động của Đoàn Thanh niên ngày càng phát triển vững mạnh và hoàn thiện hơn. Đoàn viên thanh niên các đơn vị nhận thức sâu sắc về việc cần phải chủ động rèn luyện, tu dưỡng bản thân, phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ Đoàn, góp phần khơi gợi được nhiệt huyết tuổi trẻ, thu hút sự quan tâm của đoàn viên tham gia đối với các hoạt động của Đoàn nói riêng và của Viện nói chung.

Hình ảnh các đ/c đại diện Đảng ủy, Công đoàn Viện Dược liệu, Ban Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu dược liệu Bắc Trung Bộ phát biểu ý kiến: 

(Nguồn tin: đoàn thanh niên, thanh hóa)