Tin tức

Trao quà tới các gia đnh chính sách và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại xã Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai

Ngày 17/03/2017, đoàn  công tác cán bộ Công đoàn Viện Dược liệu (Bộ Y tế) cùng Viện khoa học vì sự phát triển của phụ nữ và trẻ em (Liên hiệp khoa học công nghệ ứng dụng tin học) đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ và trao quà cho các gia đình chính sách tại xã Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Xã Pha Long là một xã ở khu vực biên giới của huyện Mường Khương, nơi đây có Đồn Biên phòng Pha Long là điểm tựa vững chắc của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân vùng biên giới thượng nguồn sông Chảy.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Phạm Thanh Huyền - Trưởng Khoa Tài nguyên dược liệu (Viện Dược liệu), đồng chí Nguyễn Thảo Hậu, Viện trưởng Viện khoa học vì sự phát triển của phụ nữ và trẻ em (Liên hiệp khoa học công nghệ ứng dụng tin học) cùng các cán bộ công đoàn viên của hai đơn vị.

Đoàn công tác đã làm lễ dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã Pha Long, nơi đây có 57 ngôi mộ của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.

Tại chương trình, đoàn đã trao tặng 100 suất quà (trị giá 200.000 đồng/suất) cho các gia đình chính sách (gia đình liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn) và cũng đã trao tặng Đồn biên phòng Pha Long bộ loa đài (trị giá 10 triệu đồng) và 8 cuốn sách kỹ thuật trồng cây thuốc.

Phát biểu tại lễ trao quà, ông Giàng Sín Phủ - Chủ tịch xã Pha Long trân trọng cảm ơn sự phối hợp, đồng hành của các đơn vị là Viện Dược liệu và Viện khoa học vì sự phát triển của phụ nữ và trẻ em (Liên hiệp khoa học công nghệ ứng dụng tin học), Đồn biên phòng Pha Long đã quan tâm và động viên đến các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng những món quà nhỏ bé nhưng tràn ngập tình yêu thương sẽ góp phần động viên các gia đình ở vùng biên giới xa xôi.

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)