Tin tức

Viện Dược liệu tham dự Hội nghị Y học cổ truyền, Y học dân gian các nước tiểu vùng sông Mê Kông

Từ ngày 5, 6 tháng 9, Bộ Y tế Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Y học cổ truyền, y học dân gian các nước tiểu vùng sông Mê Kông lần thứ 9 năm 2019 với chủ đề “Y học cổ truyền trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng” tại TP Hà Nội. Tham dự hội nghị, có gần 250 đại biểu tham dự, trong đó có 40-50 đại biểu từ các nước thuộc lưu vực vùng sông Mê kông, một số nước thuộc khối ASEAN, một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam và các đại biểu của Việt Nam.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả triển khai những nội dung đã được Hội nghị lần 8 tổ chức tại Yangun, năm 2017 đề ra, đồng thời tiếp tục thảo luận những nội dung hợp tác về Y dược cổ truyền của các nước thuộc tiểu vùng sông Mê Kông. Trong khuôn khổ hội nghị có một số hoạt động như: Triển lãm về y học cổ truyền các nước, thao diễn các phương pháp chữa bệnh độc đáo bằng y học cổ truyền và hội thảo khoa học quốc tế… Thông qua các hoạt động này nhằm giới thiệu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin về ứng dụng y dược cổ truyền trong chăm sóc sức khoẻ cộng đồng; quảng bá những thành tựu, sản phẩm y dược cổ truyền của Việt Nam; giới thiệu những thành tựu đạt được trong nghiên cứu khoa học lĩnh vực y dược cổ truyền của các nước lưu vực Mê Kông. Ngoài ra, tại hội nghị đề xuất nội dung hợp tác giữa Việt Nam với các nước thuộc lưu vực sông Mê Kông và Việt Nam với Trung Quốc về bảo tồn, phát triển y dược cổ truyền; tiếp tục xây dựng kế hoạch hoạt động hợp tác cụ thể trong lĩnh vực y dược cổ truyền của các nước thành viên trong các năm tiếp theo.

Tham dự hội nghị, Viện Dược liệu đã giới thiệu tới các đại biểu, nhân dân, các doanh nghiệp, đơn vị các dược liệu chuẩn, các sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng thuộc đề tài nghiên cứu các cấp, các giống cây thuốc đã được tuyển chọn trong danh sách trọng điểm phát triển dược liệu, các xuất bản phẩm của Viện về dược liệu, cũng như các mẫu dược liệu dễ bị nhầm lẫn để hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt khi mua bán. Bên cạnh đó, Viện Dược liệu cũng giới thiệu các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học công tác tại Viện, giới thiệu và quảng bá các dịch vụ khoa học và thực hiện công tác tư vấn kiến thức về dược liệu...

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)