Tin tức

Viện Dược liệu tham gia Triển lãm Bảo tồn đa dạng sinh học vì tương lai chung cho mọi sự sống trên Trái đất"

Ngày 28/05/2022, Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đối tác bao gồm Ngân hàng Thế giới, Quỹ Môi trường toàn cầu trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường quan hệ đối tác nhằm bảo vệ các loài nguy cấp có ý nghĩa toàn cầu tại Việt Nam” , Tổ chức WWF-Việt Nam (Dự án "Cùng lên tiếng Bảo vệ các hệ sinh thái vì Thiên nhiên và Con người"), Viện Dược liệu- Bộ Y tế và Croplife tổ chức triển lãm "Bảo tồn đa dạng sinh học vì tương lai chung cho mọi sự sống trên Trái đất" để hưởng ứng Chương trình “Lễ Phát động Quốc gia tháng Hành động vì Môi trường, Kỷ niệm Ngày Quốc tế Đa dạng Sinh học” năm 2022 tại Quảng Ninh.

Triển lãm lần này trưng bày 126 bức tranh với các chủ đề: Vẻ đẹp đa dạng sinh học; Con người với thiên nhiên; và Nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học nhằm giới thiệu vẻ đẹp, sự đa dạng và phong phú của đa dạng sinh học Việt Nam, đồng thời cho người xem thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá này.

Tham gia triển lãm, Trung tâm Tài nguyên Dược liệu - Viện Dược liệu đã trưng bày và giới thiệu các mẫu dược liệu thay thế các sản phẩm từ động vật hoang dã. Gian triển lãm đã tái hiện sự đa dạng phong phú của nguồn tài nguyên dược liệu Việt Nam với hơn 5000 loài cây thuốc, trong đó có nhiều loài đang có nguy cơ tuyệt chủng. Đặc biệt, nhiều kết quả nghiên cứu khoa học về các dược liệu có tiềm năng có thể thay thế các sản phẩm từ động vật hoang dã như tê tê, tê giác, mật gấu đã được giới thiệu tại triển lãm. Ngoài ra, tại gian triển lãm cũng giới thiệu một bộ mẫu các vị thuốc, cây thuốc và dược liệu có tiềm năng hỗ trợ phòng và điểu trị Covid 19.

PGS. TS. Phạm Thanh Huyền – Giám đốc Trung tâm Tài nguyên Dược liệu Viện  Dược liệu hy vọng qua buổi giới thiệu tại triển lãm lần này, góp phần nâng cao nhận thức về sự đa dạng cũng như tầm quan trọng của việc bảo tồn, sử dụng bền vững nguồn tài nguyên dược liệu Việt Nam.

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)