Tin tức

Viện Dược liệu tham gia Triển lãm tại Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ V

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà phát biểu tại Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 5

Ngày 04/8/2022, tại Hà Nội, Trung tâm Tài nguyên Dược liệu - Viện Dược liệu đã tham gia triển lãm tại Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ V do Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức. Tham dự hội nghị có Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà,  Bà Caitlin Wiesen, Trưởng Đại diện thường trú Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc - UNDP tại Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương, đại diện lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đại diện các đơn vị trong ngành tài nguyên và môi trường ở Trung ương và địa phương, các chuyên gia, nhà khoa học, các vị khách quốc tế, cơ quan truyền thông, báo chí đã đến tham dự Hội nghị.

Hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng được tổ chức 5 năm một lần với mục tiêu đánh giá thực trạng công tác bảo vệ môi trường, cùng nhau thảo luận thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp cho các năm tiếp theo. Hội nghị năm nay càng có ý nghĩa hơn khi diễn ra trong bối cảnh phục hồi xanh đang là xu thế chung của toàn cầu và phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn đang được thúc đẩy mạnh mẽ ở Việt Nam.

 

Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà tham quan gian hàng của Viện

Tham gia triển lãm, Trung tâm Tài nguyên Dược liệu - Viện Dược liệu đã trưng bày và giới thiệu các mẫu dược liệu thay thế các sản phẩm từ động vật hoang dã. Gian triển lãm đã tái hiện sự đa dạng phong phú của nguồn tài nguyên dược liệu Việt Nam với hơn 5000 loài cây thuốc, trong đó có nhiều loài đang có nguy cơ tuyệt chủng. Đặc biệt, nhiều kết quả nghiên cứu khoa học về các dược liệu có tiềm năng có thể thay thế các sản phẩm từ động vật hoang dã như tê tê, tê giác, mật gấu đã được giới thiệu tại triển lãm. Ngoài ra, tại gian triển lãm cũng giới thiệu một bộ mẫu các vị thuốc, cây thuốc và dược liệu có tiềm năng hỗ trợ phòng và điểu trị Covid 19.

Hy vọng gian triển lãm trưng bày giới thiệu các sản phẩm của Viện Dược liệu lần này góp phần nâng cao nhận thức về sự đa dạng cũng như tầm quan trọng của việc bảo tồn, sử dụng bền vững nguồn tài nguyên dược liệu Việt Nam.

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)