Tin tức

Viện Dược liệu tham gia phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021

Hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn Y tế Việt Nam khích lệ các đơn vị, tham gia “Lễ hội Xuân hồng năm 2021” và Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2021 của Công đoàn cơ sở Viện Dược liệu, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Viện Dược liệu phát động cuộc vận động hiến máu tình nguyện tới toàn thể viên chức, người lao động.  

Theo thông tin của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết: cứ mỗi dịp sau Tết Nguyên đán lại xảy ra tình trạng khan hiếm máu do nghỉ Tết kéo dài. Trong khi đó, máu là chế phẩm sinh học tuy được dự trữ nhưng có thời hạn sử dụng ngắn và rất nhiều người bệnh vẫn cần truyền máu trong dịp Tết. Ngoài ra, năm nay, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp từ trước Tết đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động tiếp nhận và cung cấp máu trong cấp cứu, điều trị bệnh.

 Qua phát động Viện đã có 35 cán bộ đăng ký hiến máu được tổ chức hiến thành 02 đợt: Đợt một ngày 06/3/2021 tại trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, số 33 Nhà Chung, Hà Nội; đợt hai ngày 12/3/2021 tại Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, số 26, Lương Ngọc Quyến, Hà Nội. Sau khi khám sàng lọc Viện Huyết học truyền máu Trung ương đã xác định được tổng cộng 2 đợt là 28 người đủ điều kiện hiến máu.

Phong trào Hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp và nhân văn  vì thế Ban lãnh đạo Viện và BCHCĐ luôn quan tâm phát động hàng năm. Để ghi nhận và cảm ơn sự tham gia của các đoàn viên công đoàn Viện Dược liệu, Viện trưởng Viện huyết học truyền máu Trung ương đã trao chứng nhận Đơn vị tích cực tham gia chương trình hiến máu tình nguyện năm 2021.

 

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)