Tin tức

Viện Dược liệu tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023

Đ/c Nguyễn Văn Giáp - Phòng Tổ chức Hành chính giới thiệu chương trình 

Sáng ngày 18/7/2023, Viện Dược liệu tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự hội nghị trực tiếp có Ban giám đốc, Lãnh đạo các đơn vị, cùng toàn thể cán bộ viên chức thuộc các đơn vị tại Hà Nội, cán bộ viên chức các đơn vị ở xa họp theo hình thức trực tuyến.

TS. Hoàng Thị Diệu Hương – Phó phòng Khoa học & Đào tạo Báo cáo sơ kết

Tại Hội nghị, TS. Hoàng Thị Diệu Hương – Phó phòng Khoa học & Đào tạo đã trình bày báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tính đến ngày 30/6/2023, toàn Viện có 237 viên chức và hợp đồng lao động, trong đó  viên chức là 204 người; 14 hợp đồng 68 và 19 hợp đồng khác. Nhìn chung 6 tháng đầu năm 2023, Viện Dược liệu vẫn duy trì ổn định về tổ chức, lãnh đạo chỉ đạo toàn diện các mặt công tác của Viện. Các cán bộ và đơn vị trực thuộc Viện đã nỗ lực và thành công trong công tác triển khai các hoạt động của Viện, đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra 6 tháng đầu năm 2023. Về nhiệm vụ KHCN: Tính đến tháng 6/2023, Viện đã chủ trì và tham gia tổng số 204 nhiệm vụ KH&CN các cấp: QG 30 nhiệm vụ (Chủ trì 10 NV; phối hợp 02 NV và 18 Dự án NTMN); 41 cấp Bộ, tỉnh /Thành phố (Chủ trì 31 NV; phối hợp 10 NV) và 133 nhiệm vụ cấp Viện. Cán bộ nghiên cứu trong Viện đã công bố 55 bài báo trên các tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước. Trong đó, công bố trong nước là 44 (chiếm 80%) và công bố quốc tế là 11 (chiếm 20%). Các nhiệm vụ tập trung nghiên cứu các vấn đề trong lĩnh vực phát triển dược liệu: tổng hợp CSDL nguồn TNDL Việt Nam, chọn tạo giống, lưu giữ và bảo tồn nguồn gen cây thuốc tại các vùng sinh thái khác nhau...; Viện đã đề xuất các nhiệm vụ KHCN cấp cao: 06 NV cấp QG, 20 NV cấp Bộ, 11 NV cấp tỉnh; Nâng cao chất lượng đào tạo NCS và đào tạo bồi dưỡng cán bộ; Tăng cường đầu tư trang thiết bị và nâng cấp cơ sở vật chất; Chú trọng công tác tư vấn, tham mưu cho Bộ Y tế; Công tác tổ chức bộ máy ổn định, hiệu quả nhằm hoàn thiện bộ máy quản lý của Viện.

PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng chủ trì Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng ghi nhận các thành tích của Viện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023 đồng thời tuyên dương các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp quan trọng trong công tác của Viện. Trên tinh thần trao đổi, thảo luận, đóng góp cho sự phát triển của Viện, Viện trưởng đã lắng nghe và tiếp thu ý kiến của cán bộ viên chức đại diện cho các khoa, phòng, trung tâm, các đơn vị trực thuộc Viện đồng thời cũng đề ra những yêu cầu để thúc đẩy hơn nữa hiệu quả hoạt động của Viện trong thời gian tới như: Tiếp tục kiện toàn Ban Giám đốc và đội ngũ lãnh đạo quản lý của các đơn vị; cải tiến quy trình phê duyệt đề tài; quyết liệt hơn nữa trong công tác tự chủ với một số đơn vị, cải cách các phòng quản lý, thực hiện cơ chế một cửa, đưa ra cơ chế để khuyến khích, tạo động lực cho các cán bộ viên chức trong viện nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học. Trọng điểm là công tác phê duyệt nhiệm vụ KHCN cấp Viện năm 2024; Thực hiện đúng tiến độ về cả nội dung và kinh phí theo Thuyết minh và Hợp đồng đã ký các nhiệm vụ KHCN các cấp; Hoàn thành nghiệm thu đúng tiến độ nhiệm vụ KHCN các cấp; Đề xuất các nhiệm vụ KHCN các cấp và các nhiệm vụ Bộ Y tế giao năm 2024. Bên cạnh đó, công tác tuyển sinh, đào tạo NCS, công tác tư vấn cho Lãnh đạo Bộ Y tế về phát triển dược liệu, công tác đấu thầu mua sắm trang thiết bị, công tác bảo đảm thu chi tài chính cần được phát huy và nỗ lực nhiều hơn nữa… Trên cơ sở những thành tích đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, khắc phục những mặt còn hạn chế, Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ viên chức và người lao động Viện Dược liệu quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023.

Hội nghị đã nhận được rất nhiều ý kiến tham luận và đóng góp vào công tác chung của Viện

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)