Tin tức

Viện Dược liệu tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng và công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi, Viện trưởng chủ trì Hội nghị

Ngày 19/7/2017, Viện Dược liệu đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng và công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017. Tham dự Hội nghị có Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc, các tổ chức đoàn thể và các công chức, viên chức trong Viện.

TS. Lê Việt Dũng, Phó Viện trưởng trình bày Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm

Tại Hội nghị sơ kết, TS. Lê Việt Dũng, Phó viện trưởng Viện Dược liệu đã thay mặt Ban Giám đốc trình bày báo cáo công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đánh giá chung tình hình thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2017, về cơ bản nguồn nhân lực đang dần được nâng cao chất lượng, các cán bộ trong Viện tích cực, chủ động học tập để nâng cao trình độ, Viện đã thu hút được 4 cán bộ có trình độ tiến sĩ. Mối quan hệ hợp tác của Viện với các đối tác nước ngoài liên tục được duy trì và ngày càng mở rộng, giúp tăng cường trao đổi đào tạo cán bộ và đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học cũng như tạo điều kiện để Viện tiếp cận với các nguồn đầu tư lớn từ bên ngoài. Bên cạnh những mặt đạt được, vẫn còn một số tồn tại: Lực lượng cán bộ chủ chốt chưa tương xứng với quy mô của Viện; Các nghiên cứu chủ yếu là nghiên cứu cơ bản, chưa tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng, thực tiễn, chưa đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân; Cơ chế quản lý nói chung và cơ chế quản lý các nhiệm vụ KHCN nói riêng chưa được đổi mới sâu sắc, chưa tạo được động lực và khơi dậy tiềm năng nghiên cứu của đội ngũ cán bộ khoa học của Viện; Các thủ tục hành chính vẫn còn khá rườm rà, cần được đổi mới... Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017, Viện tiếp tục tập trung triển khai kế hoạch các công tác năm 2017 đã đề ra. Đồng thời, chuẩn bị xây dựng kế hoạch năm 2018 trên cơ sở phát huy những mặt tích cực đã đạt được và khắc phục những tồn tại.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS.TSKH. Nguyễn Minh Khởi, Viện trưởng Viện Dược liệu đã ghi nhận những kết quả đạt được của toàn thể cán bộ viên chức trong 6 tháng đầu năm và nhấn mạnh cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng nghiên cứu đáp ứng yêu cầu thực tiễn; Đẩy mạnh việc khoán và quản lý các hoạt động NCKH các cấp đến sản phẩm cuối cùng. Ưu tiên cho các sản phẩm loại I, rồi đến loại II; Đa dạng hóa nguồn thu, đảm bảo hài hòa lợi ích của người lao động và lợi ích của tập thể tạo động lực quan trọng để tiếp tục phát triển Viện. Toàn thể cán bộ đảng viên tiếp tục nỗ lực phấn đấu tìm ra các giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

TS. Phạm Thanh Huyền, Phó bí thư Đảng ủy đọc báo cáo sơ kết công tác Đảng

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)

Tags: sơ kết