Tin tức

Viện Dược liệu tổ chức đánh giá luận án tiến sĩ cấp cơ sở cho Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Anh

Sáng ngày 22/6/2021, Viện Dược liệu tổ chức đánh giá luận án tiến sĩ cấp cơ sở cho nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hồng Anh, chuyên ngành Dược liệu - Dược học cổ truyền (mã số: 9720206) với tên đề tài: “Nghiên cứu về thực vật, thành phần hóa học và một số tác dụng sinh học cây tỏa dương (Balanophora sp.); tập thể hướng dẫn gồm: PGS.TS. Đỗ Thị Hà và PGS.TS. Nguyễn Thùy Dương.

Đảm bảo các quy định, hướng dẫn của Ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 thành phố Hà Nội, thành phần tham dự buổi bảo vệ gồm: Hội đồng đánh giá, đại diện phòng Khoa học và Đào tạo - Viện Dược liệu, tập thể hướng dẫn và đại diện cán bộ chuyên môn khoa Hóa thực vật - Viện Dược liệu. Ngoài ra, các NCS, cán bộ quan tâm được hướng dẫn theo dõi buổi bảo vệ trực tuyến qua phòng họp zoom.

Trong phần thuyết trình luận án, NCS. Nguyễn Thị Hồng Anh đã báo cáo tóm tắt những kết quả đạt được như: từ 27 hợp chất phân lập được từ loài tỏa dương Balanophora laxiflora Helsm, đã xác định được 5 chất mới và đã đánh giá các tác dụng dược lý theo hướng điều trị chống viêm trên các mô hình chống viêm in vitroin vivo của cao chiết và hợp chất từ loài tỏa dương (Balanophora laxifora). Nghiên cứu sinh đã công bố 6 công trình  khoa học, trong đó có 2 bài báo quốc tế ISI và 4 bài báo trên các tạp chí uy tín trong nước.

Hội đồng đánh giá cao ý nghĩa khoa học, độ tin cậy và những đóng góp mới của luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh. Bên cạnh đó, hội đồng đã đưa ra những điểm cần bổ sung, sửa chữa để nghiên cứu sinh hoàn thiện luận án.

PGS.TS. Đỗ Thị Hà, đại diện tập thể cán bộ hướng dẫn của NCS. Nguyễn Thị Hồng Anh, đã phát biểu, ghi nhận quyết tâm, ý thức tự học hỏi, nỗ lực không ngại vượt khó của nghiên cứu sinh để hoàn thành tốt luận án tiến sĩ.

Buổi bảo vệ luận án tiến sĩ kết thúc thành công với 100% thành viên Hội đồng đồng ý đề nghị đưa luận án tiến sĩ của NCS. Nguyễn Thị Hồng Anh được bảo vệ trước hội đồng cấp Viện, sau khi đã sửa chữa, hoàn thiện

(Nguồn tin: Viện Dược liệu)