Tin tức

Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ Viện Dược liệu năm 2016

Ngày 19/12/2016, Viện Dược liệu tổ chức Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ Viện Dược liệu năm 2016 với sự tham gia của 06 đội thi từ các Khoa chuyên môn trong Viện



Bằng sự cố gắng, nỗ lực trong công tác học tập và nghiên cứu, các đội tham dự thi lần này đã đem đến cho Hội thao những nghiên cứu, sáng kiến mới, ứng dụng hữu ích trong thực tế sản xuất cũng như trong nghiên cứu khoa học của ngành Dược liệu. Các sản phẩm dự thi lần này được Ban giáo khảo đánh giá cao, đây cũng là động lực và tiền đề để các nghiên cứu viên tiếp tục phát huy và hoàn thiện hơn nữa các nghiên cứu của mình.
Kết thúc Hội thao, Khoa Công nghệ chiết xuất đã xuất sắc giành giải Nhất với đề tài: “Hệ thống pha trộn dung môi tự động ở quy mô Pilot”. Giải Nhì thuộc về khoa Bào chế - Chế biến với đề tài: “Cải thiện độ tan của curcuminoid bằng phương pháp nhũ tương siêu hòa tan (SSMEDDS)”. Đồng giải Ba dành cho các đội thuộc khoa Hóa Thực vật 1 với đề tài “Cải tiến quy trình chiết tách phyllanthin và hyphophyllanthin từ cây diệp hạ châu đắng (Phyllanthus amarus)”, khoa Hóa thực vật 2 với đề tài: “Nghiên cứu sử dụng kết hợp dược liệu trong việc chế tạo khẩu trang phòng độc”, khoa Bào chế  - Chế biến với đề tài: “Bào chế vi nang tinh dầu húng chanh và ứng dụng vào một số dạng bào chế”, khoa Hóa Phân tích - Tiêu chuẩn với đề tài: “Xây dựng phương pháp phân biệt một số dược liệu dễ bị nhầm lẫn: Ba kích - viễn chí, đương quy Trung Quốc - đương quy di thực”.


TS. Lê Việt Dũng, Phó Viện trưởng, Trưởng Ban Giám khảo trao giải Nhất cho khoa Công nghệ chiết xuất


PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thu, nguyên Phó Viện trưởng, thành viên Ban Giám khảo trao giải Nhì cho khoa Bào chế - Chế biến


PGS.TS. Đỗ Thị Hà, phó trưởng khoa Hóa thực vật, thành viên Ban Giám khảo trao đồng giải Ba cho các khoa

(Nguồn tin: )